Thứ sáu, 19/04/2024 18:40 (GMT+7)

Triệu hồi hơn 1.500 xe Toyota Rush tại Việt Nam vì lỗi túi khí

MTĐT -  Thứ năm, 25/07/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi với 1.592 xe Toyota Rush được bán tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi với 1.592 xe Toyota Rush được bán tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm. Những xe thuộc diện bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/7/2018 - 10/1/2019.

Cụ thể, phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Trong trường hợp khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe.

Chương trình triệu hồi Toyota Rush sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay, 25/7 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0,4 giờ.

Đối với những xe Toyota Rush nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm cho khách hàng.

Trước đó, Toyota cũng phải triệu hồi 60 nghìn chiếc Rush tại Indonesia do lỗi túi khí rèm có thể bung ra dù xe chỉ đi qua ổ gà. Nguyên nhân gây nên tình trạng này do bộ điều khiển điện (ECU) của túi khí bị lỗi, và ảnh hưởng đến các xe được sản xuất tại "đất nước vạn đảo" từ cuối tháng 12/2017 đến 2/2019.

Còn tại Philippines, mẫu SUV Toyota Rush tại đất nước này cũng bị triệu hồi nhưng chưa rõ số lượng, những chiếc xe này được sản xuất từ 2/4/2018 đến 7/2/2019.

Đáng chú ý, tất cả các xe bị triệu hồi tại Việt Nam, Indonesia và Philippines đều được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia. Trong khi đó, mẫu Rush tại Malaysia được UMW Toyota Motor khẳng định không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi hơn 1.500 xe Toyota Rush tại Việt Nam vì lỗi túi khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...