Thứ sáu, 29/03/2024 05:57 (GMT+7)

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 có gì đặc biệt?

MTĐT -  Thứ tư, 23/10/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/10, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM.

Sáng 23/10, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM.

Triển lãm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), liên danh Công ty C.I.S Vietnam và Công ty Le Bros phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 23/10 - 27/10.

Triển lãm có sự tham gia của 15 hãng xe nổi tiếng, cùng gần 200 gian hàng công nghiệp phụ trợ, triển lãm có quy mô trưng bày lên tới 20.000 m2. Bên cạnh đó, việc ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác sẽ mang đến hành trình trải nghiệm số xuyên suốt quá trình tham quan cho khách hàng.

VMS 2019 có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.

Ấn tượng nhất tại VMS 2019 là Audi với sáu mẫu xe mới bao gồm A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8. Tiếp ngay sau đó là Mercedes với hai mẫu GLE và G-Class hoàn toàn mới. Các hãng xe sang mang đến triển lãm năm nay nhiều mẫu xe ấn tượng như Lexus GX460 2020, Range Rover Evoque 2020 hay Volvo XC90 phiên bản nâng cấp. Volkswagen mang đến mẫu SUV Touareg sau khi từng trưng bày cách đây một năm.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Honda Accord hoàn toàn mới hứa hẹn là mẫu xe đủ sức để cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ D. Sự quay trở lại của mẫu crossover Ford Escape sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường. Mitsubishi và Nissan giới thiệu đến công chúng những phiên bản nâng cấp của các dòng xe ăn khách như Outlander, Triton hay Navara Black Edition. Hãng xe thể thao của Nhật là Subaru mang đến chiếc SUV Forester và hai mẫu xe thể thao BRZ, Levorg 2020.

Ngoài ra, tại VMS 2019, khách tham quan còn có cơ hội một vài mẫu concept độc đáo đến từ tương lai như Toyota TJ Cruiser, Lexus LF-1 Limitless Concept, Mitsubishi Concept GT-PHEV. Chưa hết, một chiếc xe đua F1 cùng những đường lái thử xe bên lề hứa hẹn mang đến cho người xem những trải nghiệm đáng nhớ.

Còn ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng trong tương lai nhờ sự phát triển ổn định của nền kinh tế và thế mạnh từ nguồn dân số trẻ. Để bắt kịp xu thế đó, VAMA sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng hết mình trong việc thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng hoạt động bán hàng, dịch vụ và phát triển mạng lưới đại lý để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tại lễ khai mạc, ông Laurent Genet đại diện Viva cho biết, từ đầu năm đến nay ngành công nghiệp ô tô trong nước đã có nhiều sự thay đổi. Các chính sách đối với ngành công nghiệp ô tô đã có những dịch chuyển khả quan hơn, mang đến những tín hiệu tích cực góp phần thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào các dây chuyền lắp ráp xe hơi cũng như lành mạnh hoá thị trường nhập khẩu.

Trong 9 tháng vừa qua, thị trường ôtô Việt Nam đã có sự "lột xác" về doanh số so với năm ngoái, cho thấy mức tăng trưởng trở lại sau một năm thụt lùi. Cụ thể, số lượng xe bán ra của các thành viên VAMA ở thị trường ôtô Việt Nam tính đến hết tháng 9 đã tăng 18% so với cùng kì năm ngoái, đạt số lượng 230.334 chiếc.

Đóng góp vào thành công này là sự phát triển rất mạnh của các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam, nhờ vào mức thuế 0% trong khu vực Đông Nam Á. Tính đến hết tháng 9, doanh số của các dòng xe này đã tăng 150% so với cùng kì năm ngoái, cán mốc 93.596 chiếc. Tuy nhiên, điều này có ảnh hưởng lớn đến xe lắp ráp, khiến số lượng bán ra giảm 13%, với 136.738 chiếc.

Có thể thấy rõ điều này khi nhiều mẫu ôtô mới đã được đưa về Việt Nam trong thời gian gần đây như: Nissan Terra, Mitsubishi Xpander, Honda Brio, Suzuki Ertiga,...giúp khách hàng nước ta tiếp cận với các sản phẩm mới lạ từ nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực.

Không nằm ngoài xu thế này, Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019) cũng quy tụ hàng loạt đại diện được nhập khẩu của các nhà sản xuất. Trong số đó, cũng không thiếu các mẫu xe mới được giới thiệu và sắp được bán chính thức tại thị trường Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.