Thứ sáu, 29/03/2024 02:19 (GMT+7)

Toyota Wigo giảm giá sốc “quyết đấu” với Grand i10, Kia Morning

MTĐT -  Thứ năm, 28/03/2019 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số đại lý Toyota tại khu vực Hà Nội, giá Toyota Wigo đang giảm từ 15 triệu – 30 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng.

Cụ thể, Toyota Wigo phiên bản số sàn giảm mạnh 30 triệu đồng, giá bán từ 345 triệu giảm xuống còn 315 triệu đồng. Bên cạnh đó, Wigo phiên bản số tự động cũng giảm 15 triệu đồng, giá bán từ 405 triệu xuống 390 triệu đồng. Mức giảm này được coi là khá mạnh so với một mẫu xe hạng A.

Theo đại diện một đại lý Toyota, phân khúc ô tô cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam đang cạnh tranh rất quyết liệt, đặc biệt là đối thủ thủ Honda Brio dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 4 tới đây. Do vậy, phía đại lý Toyota đành phải giảm giá để giành lại thị phần và đẩy mạnh doanh số.

Toyota Wigo giảm giá mạnh. 

Được biết, đây là mức giảm được thực hiện riêng tại từng đại lý chứ không phải là chính sách giảm giá từ hãng. Mức giảm giá của Toyota Wigo được điều chỉnh tùy theo từng đại lý và khu vực.

Toyota Wigo là mẫu xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu nhằm cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Trong 2 tháng đầu năm, mẫu xe này bán được 976 chiếc. Xe sử dụng động cơ 1.2 lít, cho công suất 84 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy chọn.

Xét về ngoại thất, Toyota Wigo mang kiểu dáng trẻ trung, phù hợp cho những gia đình trẻ hay di chuyển trong phố. Tuy nhiên theo đánh giá, nội thất Toyota Wigo chỉ ở mức đủ dùng, các trang bị không có gì đặc biệt. Nhưng chiếc xe này thuộc thương hiệu Toyota, nổi tiếng về sự bền bỉ và ít hỏng vặt, bán lại được giá nên vẫn rất được khách hàng ưa chuộng.

Tuy nhiên, sau thời gian bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo được đánh giá đuối sức hơn so với các đối thủ là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota đang được nhập khẩu nguyên chiếc trong khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều được lắp ráp trong nước, có nhiều phiên bản để lựa chọn và chủ động về nguồn cung.

Tháng gần nhất với đợt giảm giá này (tháng 2/2019), doanh số Toyota Wigo chỉ bán được với 136 xe. Trong khi đó, các đối thủ Hyundai Grand i10 với 849 xe và Kia Morning với 559 xe. Bên cạnh đó, phân khúc hạng A sắp tới còn có sự góp mặt của dòng xe mới Honda Brio. Hứa hẹn một đối thủ đáng gờm so với các dòng xe đang tranh đua tại thị trường Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Toyota Wigo giảm giá sốc “quyết đấu” với Grand i10, Kia Morning. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.