Thứ bảy, 20/04/2024 05:15 (GMT+7)

Thị trường ô tô cuối năm: Người giảm, kẻ tăng giá

MTĐT -  Thứ sáu, 16/11/2018 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi nhiều hãng xe áp dụng các chương trình khuyến mại giảm giá để kích cầu người tiêu dùng trong những tháng cuối năm thì cũng không ít hãng xe lại bất ngờ tăng giá bán.

Việc tăng giá xe dịp cuối năm đã khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ. Với động thái tăng giá bán này, nhiều người tiêu dùng Việt khó có hi vọng mua được xe giá rẻ vào thời điểm cuối năm.

Theo đó, các hãng xe đã tăng giá bán đối với một số mẫu xe phiên bản mới hoặc phiên bản xe bán chạy như: Kia Sedona, Toyota Innova mới và một số mẫu xe mang thương hiệu Misubishi.

Kia Sedona. 

Trong tháng 11 này, nhiều mẫu xe Kia vẫn giữ nguyên giá bán như những tháng trước, nhưng mẫu Kia Morning S AT, phiên bản cao cấp nhất của Morning, lại tăng giá 3 triệu đồng so với trước đây, khiến giá bán xe tăng từ 390 triệu đồng lên thành 393 triệu đồng.

Ngoài ra, Kia cũng áp dụng tăng giá bán với phiên bản mới của Kia Sedona. Các phiên bản của Kia Sedona bắt đầu được bán tại đại lý với mức giá từ 1,129-1,429 tỷ đồng. Trong đó, giá bán Kia Sedona Luxury sử dụng máy dầu tại thị trường Việt Nam là 1,129 tỷ đồng; phiên bản Kia Sedona Platinum D giá 1,209 tỷ đồng và phiên bản Kia Sedona Platinum G có giá 1,429 tỷ đồng.

Mức giá này đã tăng lên đáng kể so với mức giá khởi điểm từ 1,069 tỷ đồng ở phiên bản Kia Sedona cũ. Song so với phiên bản cũ, cả 3 phiên bản Kia Sedona 2019 đều được bổ sung thêm nhiều tính năng mới đáng giá.

Ngoài ra, các mẫu Toyota Innova mới cũng tăng thêm 20-40 triệu đồng so với thế hệ trước đó, tuỳ vào dòng xe.

Hay như Nissan Sunny phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: Sunny XT-Q giá 538 triệu, Sunny XV-Q giá 568 triệu và 1 phiên bản Sunny XL cũ tăng giá 50 triệu lên 498 triệu đồng.

Trong khi đó, cũng không ít mẫu gây bất ngờ khi thay đổi giá mẫu xe Mitsubishi Outlander giảm tới 52 triệu đồng. Theo đó, mẫu xe Crossover SUV Mitsubishi Outlander 2.0 CVT giảm 15,5 triệu đồng, giá bán còn 807,5 triệu đồng; bản 2.0 CVT Premium giảm 33,5 triệu đồng, còn 908,5 triệu đồng. Trong đó, bản cao cấp nhất Outlander 2.4 CVT được giảm giá bán lên đến 51,5 triệu đồng, còn 1 tỷ 048,5 triệu đồng.

Trong tháng 11 này, Chevrolet cũng giảm giá cao nhất 80 triệu đồng cho mẫu xe hạng B Chevrolet Aveo ở cả hai phiên bản đang phân phối tại Việt Nam. Cụ thể, tại đại lý, giá xe Chevrolet Aveo phiên bản số sàn hiện còn 379 triệu đồng, phiên bản LTZ có giá 415 triệu đồng.

Nếu như đầu năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam trầm lắng do ảnh hưởng bởi Nghị định 116 thì càng về cuối năm thị trường ô tô trong nước ngày càng sôi động.

Thị trường ô tô hứa hẹn sẽ sôi động dịp cuối năm. 

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sản lượng bán hàng ô tô trên toàn thị trường tháng 10 đã đạt con số gần 29.000 chiếc, tăng 21% so với tháng liền trước và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, lượng xe du lịch tăng 25% so với tháng trước, lượng xe chuyên dụng tăng 31%. Doanh số bán xe tăng kỷ lục tính từ đầu năm đến nay.

Cũng trong tháng 10, sản lượng bán hàng của các loại ô tô lắp ráp trong nước đạt 17.600 chiếc, tăng 2% so với tháng trước. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng đến 46%. Dự báo từ nay đến trước Tết nguyên đán, sức mua ô tô sẽ tiếp tục tăng mạnh. Lý do vẫn là bởi nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng tăng cao để kịp sắm xe du xuân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thị trường ô tô cuối năm: Người giảm, kẻ tăng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...