Thứ năm, 25/04/2024 17:23 (GMT+7)

Tháng cô hồn cận kề, ô tô đua nhau giảm giá

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bước vào tháng 7, nhiều hãng ô tô tiếp tục chính sách giảm giá bán để kích cầu người tiêu dùng trước khi bước vào tháng 8 (tháng 7 âm lịch).

Một trong những dòng xe có mức giá giảm sâu nhất có thể kể đến là Toyota Vios sẽ giảm 30 - 40 triệu đồng so với trước đó. Theo thông báo từ Toyota Việt Nam (TMV), từ ngày 1/7, dòng Vios sẽ được giảm 30 - 40 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Mức giảm này được trừ trực tiếp vào giá niêm yết.

Cụ thể, Toyota Vios bản G CVT giảm 30 triệu đồng, từ 606 triệu đồng xuống còn 570 triệu đồng (giảm 36 triệu đồng); Vios bản E CVT giảm từ 569 triệu đồng xuống còn 540 triệu đồng (giảm 29 triệu đồng); Vios bản E MT giảm mạnh nhất, từ 531 triệu đồng xuống còn 490 triệu đồng (giảm 41 triệu đồng).

Trong các mẫu xe lắp ráp trong nước, Vios là mẫu xe chiến lược, chủ lực với sản lượng cao nhất. Tính đến hết tháng 6 vừa qua, có hơn 137.000 chiếc xe Vios được giao tới tay khách hàng Việt. Đồng thời, Vios thường xuyên giữ vị trí số một trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Đây là dòng xe của TMV có tỉ lệ nội địa hóa khá cao.

Cũng trong tháng 7/2019, TMV quyết định hỗ trợ phí trước bạ tương đương 40 triệu đồng đối với dòng Corolla Altis. So với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C, Toyota Corolla Altis có doanh số thấp hơn nhiều so với 2 đối thủ đến từ Thaco là Mazda3 và Kia Cerato.

Không chỉ Toyota, cũng trong tháng 7 này, Honda áp dụng chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Đơn cử như trường hợp mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi Honda CR-V. Một số đại lý Honda đang giảm giá trực tiếp cho người tiêu dùng từ 25-40 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

Chưa hết, bên cạnh giám giá, nhiều đại lý còn tặng thêm cho người tiêu dùng các gói bảo hiểm vật chất và phụ kiện có giá trị trên dưới 50 triệu đồng.

Đáng chú ý là động thái này của các đại lý Honda trái ngược hoàn toàn so với cuối năm ngoái. Chỉ cách đây vài tháng, người tiêu dùng muốn mua được mẫu xe đa dụng nhập khẩu này phải chấp nhận mua thêm phụ kiện. Thậm chí, để nhận xe sớm, nhiều người tiêu dùng còn phải “lót tay” nhân viên đại lý số tiền gần 100 triệu đồng.

Một mẫu xe khác cùng phân khúc với Honda CR-V là mẫu xe lắp ráp trong nước Nissan X-Trail cũng đang được hưởng giảm giá đáng kể.

Cụ thể, người tiêu dùng mua X-Trail thời gian nay có thể hưởng mức giảm giá đến 150 triệu đồng.

Một số đại lý Nissan đang áp dụng giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng đối với mẫu SUV 7 chỗ ngồi Terra chỉ ở mức từ 790 – 795 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức giá bán lẻ đề xuất 899 triệu đồng.

Đối thủ của Nissan Terra, mẫu xe nhập khẩu Chevrolet Trailblazer cũng đang được nhà phân phối VinFast giảm giá khá mạnh mẽ với mức giảm xunh quanh 100 triệu đồng. Qua đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng của Trailblazer chỉ còn từ 785 – 966 triệu đồng.

Sau khi giới thiệu phiên bản mới và điều chỉnh giá bán lẻ, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Ford Everest cũng đã được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.

Tuy nhiên, trong xu thế giảm giá diện rộng, các đại lý Ford cũng mạnh tay điều chỉnh giá bán cho Everest cao nhất đến 80 triệu đồng.

Thị trường ngày càng khốc liệt

Lý giải nguyên nhân ô tô giảm giá mạnh, các đại lý kinh doanh ô tô cho rằng nguyên nhân thứ nhất là do ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia ngày càng tràn vào Việt Nam nhiều hơn. Không những vậy, giá xe nhập khẩu cũng ngày càng giảm.

Thứ hai, nguồn cung xe trong nước cũng đang gia tăng khi có thêm nhà máy ôtô VinFast, Toyota Việt Nam đã lắp ráp trở lại mẫu Fortuner, Thaco Trường Hải có thêm mẫu Mazda CX-8 ra đời... Ngoài ra còn có Hyundai đã mở rộng phát triển nhà máy với nhiều mẫu xe ăn khách.

“Vì vậy, cuộc cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam ngày càng khốc liệt hơn, giảm giá bán để thu hút người tiêu dùng, đẩy nhanh hàng tồn kho là điều cần phải làm của các hãng xe nếu không muốn chậm chân”, một đại lý ô tô chia sẻ.

Ngoài ra, nguyên nhân được nhiều đại lý ô tô thừa nhận chính là do tính chất mùa vụ của thị trường ô tô. Hiện đang là tháng 6 âm lịch, sắp tới sẽ bước sang tháng 7 âm lịch, người dân thường kiêng kỵ sắm ô tô mới nên giá xe sẽ còn tiếp tục giảm mạnh, kèm theo ưu đãi gói phụ kiện, quà tặng…

Tổng cục Thống kê cho biết trong tháng 6 vừa qua, ước tính có khoảng 13.000 xe ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá khoảng 292 triệu USD, tăng tới 387,5% so với tháng 6/2018.

Và trong nửa đầu năm 2019, ước tính thị trường Việt Nam đã đón nhận 77.795 ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, trị giá 1,718 tỷ USD, tăng 632% về lượng và 524% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi mà các chính sách siết chặt việc kinh doanh nhập khẩu ô tô chính thức có hiệu lực vào 1/1/2018 (Nghị định 125/2017/NĐ-CP) đã khiến các hãng chưa thể thông quan để phân phối ra thị trường.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tháng cô hồn cận kề, ô tô đua nhau giảm giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.