Thứ sáu, 26/04/2024 05:37 (GMT+7)

Ô tô đua nhau giảm giá trăm triệu vẫn ế

MTĐT -  Thứ sáu, 29/11/2019 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường ô tô bước vào những tháng cuối năm sôi động hơn bao giờ hết, mới đây để kích cầu các hãng đã đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá mùa cuối năm.

Hàng loạt mẫu xe giảm giá sốc

Theo đó, Thaco vừa tung ra chương trình hỗ trợ giá hấp dẫn cho các mẫu xe BMW nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Cụ thể, các mẫu xe trong chương trình gồm BMW 118i, BMW 218i, BMW 320i, BMW 520i, BMW 530i, BMW 730Li và BMW X1.  

Có thể nói đây là chương trình ưu đãi lớn nhất với nhiều mẫu xe nhất của thương hiệu BMW trong năm nay. Mức giá hỗ trợ thấp nhất là 100 triệu và cao nhất lên đến 300 triệu đồng cho chiếc BMW 320i, mẫu xe đứng đầu về doanh số của BMW.

BMW 730Li, một trong những mẫu xe đứng đầu bảng của BMW với danh tiếng về sự sang trọng và đẳng cấp, cũng xuất hiện trong chương trình này.

Hai mẫu xe BMW 530i và 520i dành cho doanh nhân cũng có mức ưu đãi lớn, đặc biệt BMW 520i được hỗ trợ giá lên đến 290 triệu. BMW X1, mẫu xe gầm cao duy nhất xuất hiện trong danh sách, có mức ưu đãi 203 triệu. Trong khi đó, BMW 118i và 218i được hỗ trợ giá lần lượt là 280 triệu và 240 triệu, Đây là hai mẫu xe thích hợp cho các gia đình trẻ bởi thiết kế không gian bên trong rộng rãi. BMW 218i, mẫu xe MPV với 7 chỗ ngồi cùng không gian nội thất dễ dàng tùy biến, chính là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình trong những chuyến đi xa hay di chuyển hằng ngày.

Cũng trong tháng 12 tới, hàng loạt các xe ô tô như Honda City, Toyota Vios, Kia Morning hay như Toyota Wigo giảm giá sốc.

Cụ thể, để tăng sức cạnh tranh cho Honda City, sang tháng 12 các đại lý đã khuyến mãi từ 20- 45 triệu đồng, tùy phiên bản.

Cụ thể, tại khu vực Hà Nội, cả 3 phiên bản của Honda City 2019 đều được các đại lý giảm giá tiền mặt 25 triệu đồng và tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Với mức giảm trên thì giá thực tế Honda City 2019 tại khu vực Hà Nội đang lần lượt là 504 triệu đồng với phiên bản 1.5E, 534 triệu đồng với phiên bản 1.5G và 574 triệu đồng với phiên bản 1.5L.

Tháng 12, Toyota Vios được khuyến mãi từ 25- 40 triệu đồng, bao gồm giảm giá tiền mặt và tặng phụ kiện như dán kính, trải sàn, ghế da, camera lùi…

Cụ thể, tại khu vực Hà Nội, các phiên bản Vios E MT và E CVT đều được các đại lý giảm giá tiền mặt khoảng 25 triệu đồng và tặng bộ phụ kiện dán kính, trải sàn và ghế da. Phiên bản Vios G được giảm giá tiền mặt 25 triệu đồng và tặng kèm 1 năm bảo hiểm vật chất cùng bộ phụ kiện dán kính, trải sàn, camera lùi.

Toyota Vios 2019 hiện đang được phân phối với 3 phiên bản cùng giá bán từ 490 - 570 triệu đồng.

Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, sang tháng 12, Toyota Wigo 2019 tiếp tục được các đại lý triển khai chương trình khuyến mãi từ 10 - 30 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Cụ thể, tại khu vực Hà Nội, phiên bản số sàn của Toyota Wigo 2019 đang được các đại lý giảm giá 15 triệu đồng xuống còn 330 triệu đồng, phiên bản số tự động giảm 30 triệu đồng xuống 375 triệu đồng. Ngoài ra, các khách hàng thuộc khu vực này còn được tặng thêm bộ phụ kiện gồm ghế da, dán kính, trải sản khi mua xe trong tháng 12.

Vẫn còn nhiều hàng tồn

Theo các chuyên gia về xe hơi và cả đại lý bán xe, việc giảm giá xe hơi hiện nay không chỉ là chạy doanh số mà còn phải xuất phát từ chiến lược thị trường của các hãng xe: giảm giá phải cho thị trường cạnh tranh và cho người tiêu dùng hưởng lợi, không thể chỉ chăm chăm vào bù đắp doanh số các hãng.

Bên cạnh đó, giá xe phải ở mức phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng và đặc biệt phải tương ứng với khu vực, không thể có chuyện người tiêu dùng Việt phải mua xe giá cao vì "gánh" chi phí sản xe hơi tại Việt Nam cao hơn khu vực 20%, trong khi đó chúng ta đã bỏ thuế xe nhập.

Thị trường ô tô năm 2019 đến nay vẫn liên tục ghi nhận những đợt giảm giá mạnh. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 20 mẫu xe từ bình dân đến xe sang cao cấp được áp dụng giảm giá với mức giá hấp dẫn cao nhất lên đến trên 300 triệu đồng.

Dù đang giảm giá rất nhiều nhưng hầu hết các đại lý ôtô đều lo ngại khó giải quyết hết lượng hàng tồn trong những tháng cuối năm, bởi xe nhập khẩu cả đời cũ lẫn đời mới vẫn tiếp tục tràn về với số lượng lớn, trong khi người tiêu dùng lại có tâm lý chờ những mẫu xe đời 2020 giảm giá mới chịu bỏ tiền ra mua chứ không mua xe đời 2019, thậm chí xe đời 2018 vẫn còn khá nhiều dù giá giảm khá sâu.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy 10 tháng qua, doanh số bán ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước của các doanh nghiệp (DN) thành viên đạt 153.144 chiếc và xe nhập khẩu của toàn ngành (tính cả các DN không thuộc VAMA) là 106.138 chiếc. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 12%, trong khi xe nhập khẩu tăng 118%, so cùng kỳ năm ngoái.

Cộng cả doanh số bán của các DN không thuộc VAMA, 10 tháng qua ước tính cả nước có 240.000 chiếc ôtô lắp ráp trong nước được tiêu thụ và lượng xe tồn khoảng 40.000 chiếc các loại. Với xe nhập khẩu, lượng xe chưa tiêu thụ còn khoảng 17.000 chiếc. Tính chung cả thị trường ôtô, lượng xe tồn lên tới gần 60.000 chiếc các loại. Trong khi đó, 2 tháng cuối năm, xe lắp ráp vẫn tiếp tục "ra lò", còn xe nhập vẫn đổ về với số lượng hàng chục ngàn chiếc mỗi tháng.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Tân, giám đốc một doanh nghiệp phân phối ôtô tại TP HCM, cho rằng con số trên chỉ là lý thuyết, tức lượng xe mà các hãng "rót" xuống đại lý hằng tháng. Còn lượng tiêu thụ thực tế của mỗi đại lý lại thấp hơn nhiều.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ô tô đua nhau giảm giá trăm triệu vẫn ế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.