Thứ sáu, 19/04/2024 09:58 (GMT+7)

Vì sao nhiều cây xăng Hà Nội đồng loạt ngừng bán xăng RON 95?

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2019 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/3, nhiều cây xăng tại Hà Nội đã đồng loạt dừng bán xăng RON 95. Một số nhân viên bán hàng cho biết là do cửa hàng không có xăng RON 95 để bán.

Cụ thể, theo thông tin trên Vnexpress, trong ngày hôm qua, một số cây xăng thuộc hệ thống của Tổng công ty Xăng dầu Quân đội khu vực Giải Phóng, Nguyễn Phong Sắc... thông báo "cửa hàng chưa có xăng RON 95". Các cột bơm xăng RON 95 tại các cửa hàng này được thay thế bằng xăng E5 RON 92.

"Từ ngày 22/3 chúng tôi đã không còn xăng RON 95 để bán. Ngày nào cũng hỏi tổng công ty về nguồn cung xăng RON 95 nhưng chưa biết khi nào mới có hàng về", nhân viên cây xăng chia sẻ. "Doanh thu cửa hàng giảm rõ rệt trong một tuần qua. Nhiều khách đi xe máy, nhất là ôtô muốn đổ nhưng không có xăng", chị này chia sẻ thêm.

Việc thiếu xăng RON 95, theo nhân viên cửa hàng trên đường Giải Phóng, đã diễn ra khoảng một tuần trở lại đây

Theo khảo sát của Dân Việt thì đến sáng nay, cây xăng trên đường Phan Văn Trường, thuộc Công ty xăng dầu Quân Đội vẫn chưa có xăng để bán. Theo nhân viên ở đây cho biết xăng vẫn chưa về: “Các cây khác tôi không biết thế nào, nhưng tại đây vẫn chưa có xăng, vẫn chưa biết đến khi nào”.

Nhiều cây xăng dán thông báo hết xăng RON 95. Ảnh: PLO. 

Còn cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc hôm nay đã bán xăng Ron 95 trở lại. Đại diện cây xăng này cho biết: Chỉ hôm qua là thiếu xăng, hôm nay hàng đã nhập về và đủ cung ứng cho người dân. Nhiều người cũng bất ngờ khi trong vòng 1 ngày cây xăng này đã bán Ron 95 trở lại.

Việc các trạm thông báo ngừng bán xăng RON 95 diễn ra sau khi nhiều doanh nghiệp xăng dầu phản ánh việc "thiếu xăng để bán" do nguồn cung nhỏ giọt.

Theo lãnh đạo một DN cung ứng xăng dầu, có tình trạng thiếu xăng là do giá xăng dầu thế giới đang ở mức cao, trong khi xăng RON 95 buộc phải nhập khẩu còn Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cung ứng không thể đủ nhu cầu trong nước.

Nếu có nhập xăng thì cũng phải sau 15 ngày mới về, mà với giá cả biến động phức tạp như hiện nay lại không được tăng giá thì bán ra chỉ có lỗ. Vị này cho rằng, lẽ ra vừa rồi giá xăng phải tăng thêm 500-700 đồng/lít, thay vì việc dùng quỹ bình ổn giá để kiềm chế giá.

Hơn nữa, lượng tiêu thụ xăng RON 95 vẫn rất cao. Ngay tại DN của ông, lượng xăng RON95 vẫn chiếm tới 70% tổng sản lượng xăng cung ứng ra thị trường. Thế nên, RON 95 mới khan hiếm, mà nhập vào thời điểm này nhiều thì lỗ vốn.

Tuy nhiên, trong thông cáo phát đi trong ngày 25/3, Bộ Công thương khẳng định, nguồn cung xăng dầu trong nước hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất và đời sống của người dân.

Theo cơ quan này, do thời gian qua thị trường xăng dầu thế giới có những biến động về cung cầu và giá ảnh hưởng đến thị trường xăng dầu trong nước, nên để bảo đảm nguồn cung Bộ Công thương đã yêu cầu các thương nhân đầu mối đảm bảo nguồn cung, cung ứng đủ, liên tục nguồn hàng.

Đồng thời theo dõi sát diễn biến nguồn hàng, trường hợp gặp khó khăn, vượt thẩm quyền giải quyết, báo cáo về Bộ Công thương để có phương án xử lý kịp thời.

Bộ này cũng dẫn ra báo cáo của các doanh nghiệp đầu mối và một số Sở công thương cho biết hiện nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn đang được các doanh nghiệp đầu mối cung cấp đầy đủ, đồng thời các doanh nghiệp cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung liên tục, không bị gián đoạn cho hệ thống bán lẻ xăng dầu của mình.

Trong trường hợp nguồn cung từ các nhà máy sản xuất trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm các nguồn nhập khẩu hợp lý để bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao nhiều cây xăng Hà Nội đồng loạt ngừng bán xăng RON 95?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?