Thứ ba, 23/04/2024 20:37 (GMT+7)

Ngày Vía Thần tài: Nên mua vàng như thế nào để cả năm phát tài

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Vía Thần tài 10/1 âm lịch đang đến gần, rất nhiều người đổ xô đi mua vàng trong những ngày này nhưng mua vàng như thế nào để cả năm gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào thì không phải ai cũng biết.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết.  
Ngày Vía Thần tài: Rước lộc chứ đừng rước họa vào nhà

Ngày Vía Thần tài được dân gian quan niệm là ngày cầu may cho một năm làm ăn phát tài phát lộc. (Ảnh: Đông A).

Ngày Vía Thần tài được dân gian quan niệm là ngày cầu may cho một năm làm ăn phát tài phát lộc. Tuy nhiên, trong những ngày quan trọng đó, rất nhiều người vì thiếu thông tin nên đã mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng hay mua vàng chịu lỗ…Như thế, chẳng những không rước được lộc vào nhà mà còn mang nhiều điều xui cho cả năm, thiệt đơn thiệt kép.

Mua vàng không nhất thiết phải mua lượng lớn

Trong ngày Vía Thần tài người dân chỉ nên mua từ nửa chỉ đến một hoặc hai chỉ là cùng. (Ảnh: Đông A).

Nhiều người quan niệm mua vàng ngày thần tài phải mua nhiều với số lượng lớn thì tài lộc mới nhiều, dẫn tới việc “có năm, có khách mua tới hơn 10 lượng trong ngày Thần tài” như chia sẻ của một chủ đại lí vàng. Điều đó là hoàn toàn không đúng.

Theo dân gian, đầu năm mua may bán đắt, trong ngày Vía Thần tài người dân chỉ nên mua từ nửa chỉ đến một hoặc hai chỉ là cùng, để lấy cái tài lộc, sung túc và may mắn đầu năm là chính.

Nên quan niệm, mua vàng đầu năm để cầu may chứ không phải để kinh doanh, buôn bán. Mặt khác người dân cũng nên tìm hiểu kĩ ý nghĩa của từng số lượng vàng như mua năm chỉ vàng để cầu tài, cầu phát mua hai chỉ và cầu lộc mua một chỉ.

Như vậy, không nhất thiết phải mua lượng lớn mới gặp nhiều may mắn, người dân chỉ cần mua vừa đủ, lượng nhỏ phù hợp với ước vọng của mình là được.

Mua vàng tại đại lí uy tín, chính hãng không mua trao tay

Theo cảnh báo từ các đại lí vàng chính hãng, lợi dụng tâm lí muốn mua bằng được vàng trong ngày Vía Thần tài, nhiều người sẵn sàng mua vàng chợ đen với giá cao hơn gấp đôi so với chính hãng. Tuy nhiên rất nhiều người đã bị mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng khi giao dịch qua hình thức này.

Nếu mua vàng miếng, người dân nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng. Trên hóa đơn phải có đầy đủ thông tin về loại vàng, giá vàng, tiền công, tiền hột, ngày tháng năm mua vàng.

Ngoài ra, nếu mua nhẫn tròn trơn từ nửa chỉ đến hai chỉ, người dân nên mua loại ép vỉ, tuy có đắt hơn so với loại không ép vỉ chút ít nhưng sẽ tránh được việc mua phải vàng non, vàng kém chất lượng từ những cơ sở gia công non kém tay nghề, kĩ thuật.

Không nên mua vàng 12 con giáp nếu không muốn bị lỗ

Theo kinh nghiệm một số người hay mua vàng trong ngày Vía Thần tài thì người dân nên mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng kim tiền loại từ nửa chỉ đến hai chỉ, giữ giá và khi bán lại không sợ lỗ.

“Còn mua các loại vàng 16K, 18K, 20K, vàng 12 con giáp khi bán lại rất dễ bị lỗ”, chị Hà nhà ở Hoàn Kiếm chia sẻ. Cũng theo chị Hà, người dân nên tìm hiểu kĩ biến động giá vàng để mua vàng với số lượng phù hợp. “Tránh tình trạng như năm 2017, khi người mua vàng buổi sáng ngày Vía Thần tài thì ngay buổi chiều đã lỗ tới hơn 800 nghìn đồng. Như vậy là xui xẻo chứ không hề may mắn”, chị Hà nói.

Nên mua vàng sớm hơn một hai ngày

Theo dân gian thì mua vàng vào chính ngày 10/1 âm lịch cả năm sẽ gặp nhiều tài lộc. Tuy nhiên những năm gần đây lượng người đổ xô đi mua vàng ngày Vía Thần tài đã diễn ra cảnh người dân đội mưa gió, xin nghỉ làm để xếp hàng từ sáng đến tối nhưng vẫn không mua được vàng.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, cũng là trong khoảng thời gian từ mùng 8 Tết đến mùng 10 Tết, mua vàng lúc nào cũng được và nên mua sớm để tránh phải xếp hàng chen chúc. “Đầu năm bỏ công sức, thời gian mà lại chẳng được việc thì không còn là may mắn, tài lộc nữa”, ông Sơn nhà ở Hàng Bạc cho biết.

Mặt khác, ngày Vía thần tài năm nay rơi vào ngày thứ Năm, là ngày làm việc trong tuần vì thế người dân nên sắp xếp lịch mua vàng trước một đến hai ngày sẽ hợp lí hơn cả.

Theo dân gian, Thần tài là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc và đem lại may mắn trong mỗi nhà. Ngày 10 tháng Giêng hàng năm là ngày Thần tài về trời nên để cầu may, người dân sẽ thực hiện lễ cúng gọi là ngày Vía Thần tài. Vào ngày này, người dân sẽ đi mua vàng để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới.

Theo Đông A/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Ngày Vía Thần tài: Nên mua vàng như thế nào để cả năm phát tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới