Thứ sáu, 19/04/2024 22:55 (GMT+7)

Ngày vía Thần tài nên mua gì, mua bao nhiêu vàng thì hợp lí?

MTĐT -  Thứ tư, 13/02/2019 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày vía Thần Tài 2019 sẽ diễn ra vào 14/2 dương lịch, trong ngày này số lượng vàng nên mua đều có ý nghĩa riêng.

Ngày vía Thần Tài 2019 nên mua gì?

Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì là câu hỏi rất nhiều người đặt ra trong dịp này, bởi trên thị trường có rất nhiều loại vàng từ vàng thỏi, vàng nhẫn cho đến vàng đã qua chế tác.

Nếu chọn mua các loại nhẫn tròn trơn từ 0,5 đến 5 chỉ khách hàng nên chọn các loại đã được ép vỉ để dễ bảo quản, sau này khi bán lại sẽ không bị mất giá. Đối với loại nhẫn trôi nổi, không được ép vỉ do các cơ sở nhỏ sản xuất, gia công khi bán lại tại các cửa hàng sẽ không được giá. Ngoài ra rất dễ mua phải vàng ít tuổi, chất lượng kém.

Nhẫn tròn trơn, sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất trong ngày vía Thần Tài.

Bên cạnh vàng nhẫn tròn trơn thì vàng miếng cũng được nhiều người lựa chọn. Những người buôn bán vàng lâu năm đều đưa ra lời khuyên khách hàng nên mua tại các cơ sở uy tín, khi giao dịch cần yêu cầu xuất hóa đơn tài chính ghi lại thông tin, mã số của miếng vàng, đồng thời nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống hàng giả.

Khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Ngoài các mặt hàng truyền thống như vàng nhẫn tròn trơn, vàng miếng thì hiện nay trên thị trường còn có nhiều loại vàng khác đã được chế tác như lắc vàng, mặt dây truyền, lì xì mạ vàng, tượng mạ vàng, vàng miếng dập hình con giáp theo các năm,... được các hãng vàng tung ra vào các đợt Vía Thần tài mọi năm.

Mua bao nhiêu vàng thì hợp lí?

Không có quy định hay yêu cầu phải mua bao nhiêu vàng vào dịp này, vì thế tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế mà người mua có thể lựa chọn từ 0,5 chỉ cho đến một thậm chí nhiều lượng vàng.

Nhiều người quan niệm nhẫn vàng tròn trơn một lượng để cầu Phúc, một chỉ để cầu Lộc, hai chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài.

Nên mua vàng lúc mấy giờ?

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch vì thế bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng có thể mua vàng.

Nhiều cửa hàng vàng cam kết sẽ mở bán tới khi hết khách. (Ảnh: Đức Huy).

Tuy nhiên, trên thực tế các cửa hàng vàng luôn đông kín khách từ sáng sớm, thậm chí có người tới xếp hàng chuẩn bị từ 4-5 giờ sáng và đông nhất là tầm trưa vì vậy người mua cần chú ý thời gian và sắp xếp thời gian cho hợp lí để tránh phải đợi lâu. Nhiều cửa hàng cũng cam kết sẽ mở cửa cho tới khi hết khách.

Nhiều hãng vàng lớn để tránh việc khách hàng phải chờ đợi quá lâu đã cho đặt trước trên hệ thống và tới ngày chỉ cần tới và nhận vàng.

Nên mua vàng gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, vào ngày vía Thần Tài tốt nhất nên chọn mua vàng ta hoặc vàng miếng vì đây là những sản phẩm có giá trị tích lũy lâu dài và ít mất giá sau khi mua. Nếu không có ý định bán lại thì việc mua vàng Tây để đeo làm đồ trang sức hay kỉ niệm cũng không ảnh hưởng gì.

Theo Gia An/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Ngày vía Thần tài nên mua gì, mua bao nhiêu vàng thì hợp lí?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...