Thứ năm, 25/04/2024 16:15 (GMT+7)

Ngày Thần Tài điểm mặt những con phố bán vàng nức tiếng tại Hà thành

MTĐT -  Thứ năm, 14/02/2019 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ rạng sáng nay (14/2) những con phố như Hàng Bạc, Cầu Giấy, Trần Nhân Tông nổi tiếng bán vàng tại Hà Nội đã tấp nập người tập trung để mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

1. Phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng

Phố Trần Nhân Tông được mệnh danh là con phố "vàng" của Thủ đô. Không chỉ vì con phố nằm ở trung tâm với giá đất đắt đỏ mà còn bởi nó chuyên bán vàng bạc, đồ trang sức. Đoạn phố bán vàng sầm uất nhất là từ ngã tư giao với phố Bà Triệu đến ngã tư giao với phố Huế.

Những thương hiệu lớn trong ngành vàng bạc, đá quý đều chọn nơi đây để khẳng định tên tuổi của mình. Trong đó phải kể đến những thương hiệu vàng đình đám như Bảo Tín Minh Châu (với tận 3 cửa hàng trên phố này), DOJI, Vàng Việt Nam, PNJ, Phú Quý... cùng hàng chục cửa hàng vàng nhỏ lẻ khác.

Phố Trần Nhân Tông nổi tiếng đến mức, cứ nói đi mua vàng là người Hà Nội bảo "kéo nhau lên Trần Nhân Tông". Trước đây, phố có nhiều cửa hiệu chuyên kinh doanh thời trang, tuy nhiên mấy năm gần đây cũng chuyển qua bán vàng.

2. Phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm

Phố Hàng Bạc chỉ dài 280m, phía Đông nối với phố Hàng Mắm, phía Tây giáp với phố Hàng Đào - Hàng Ngang.

Con phố dài hơn 280km mà có tới hàng trăm cửa hàng buôn bán vàng bạc. Nơi đây nổi tiếng với nghề chế tác vàng bạc, đồ trang sức từ hàng trăm năm nay.

Dù ngày nay, nghề buôn bán vàng bạc không chỉ tập trung ở phố Hàng Bạc mà có ở nhiều tuyến phố khác nhưng điểm khác biệt của phố Hàng Bạc là nơi đây tập trung những người thợ kim hoàn có kỹ thuật chế tác lâu đời và đạt đến trình độ cao của đất kinh kì.

3. Đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy

Không lâu đời như phố Hàng Bạc, cũng chưa nổi tiếng như phố Trần Nhân Tông. Những năm gần đây, các cửa hàng vàng bạc tại đường Cầu Giấy mới bắt đầu nở rộ nhưng đây cũng là một trong những điểm đến của người dân Hà thành khi mỗi dịp cần mua vàng, nhất là ngày vía Thần Tài.

Người dân xếp hàng để mua vàng từ rạng sáng. 

Hiện con phố này cũng có những cửa hàng của những thương hiệu vàng nổi tiếng như Bảo Tín Minh Châu, vàng bạc Phú Quý cùng nhiều hiệu vàng nhỏ khác.

Được biết năm nay, để tránh tình trạng người dân tập trung mua vàng trong một ngày dẫn đến việc chen lấn xếp hàng mà không mua được vàng thì nhiều cửa hàng vàng bạc đã có chương trình cho người dân đặt mua từ trước và nhận vàng vào ngày vía Thần tài.

Năm nay, do ngày vái Thần Tài trùng với ngày lễ tình nhân Valentine nên sức mua được dự báo tăng mạnh hơn mọi năm.

Ngoài những phố vàng trên thì các con phố khác như Xã Đàn, khu vực Hà Đông,... cũng tấp nập không kém. Trong đó, điểm bán vàng Hà Đông năm nay ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ngày Thần Tài điểm mặt những con phố bán vàng nức tiếng tại Hà thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.