Thứ năm, 28/03/2024 22:16 (GMT+7)

Ngày 20/11, hãy viết một lá thư tay

MTĐT -  Thứ năm, 15/11/2018 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/11, hãy bày tỏ tấm lòng của mình bằng một lá thư tay gửi đến thầy cô giáo kính yêu.

Giữa thời buổi nhấc máy là gọi, "facetime" là gặp, mở facebook là biết cuộc sống của mọi người thì một lá thư tay sẽ là món quà vô giá, gây ấn tượng và khiến người khác nhớ mãi. Ngày 20/11, hãy bày tỏ tấm lòng của mình bằng một lá thư tay gửi đến thầy cô giáo kính yêu.

Quà tặng ngày 20/11

--

Lá thư tay gửi tặng cô giáo ngày 20/11

Kính gửi cô giáo kính yêu,

Ngày hôm nay, ngày 20/11, mọi ngôi trường trên khắp cả nước cùng hô vang lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Em ở nơi phương xa, không thể về trực tiếp nói lời tri ân cô giáo kính yêu, mà chỉ có thể ngồi đây và hoài niệm. Quãng đời học sinh trong trẻo chợt hiện ra trước mắt em như một đoạn phim tua chậm. Mới đó thôi mà đã biết bao nhiêu năm trôi qua, em đã trưởng thành lớn khôn, còn cô giáo của em thì tóc ngày càng bạc.

Em nhớ ngày đầu tiên em đầy bỡ ngỡ bước vào lớp học. Cô là cô giáo chủ nhiệm với gương mặt cương nghị, nghiêm khắc với tất cả học sinh. Lúc đó em đã nghĩ "thôi xong rồi, cô này ghê gớm lắm đây".

Và quả thực đúng như vậy. Em từng không biết bao nhiều lần bị cô trách phạt vì nói chuyện riêng trong giờ, không làm đầy đủ bài tập về nhà, nghịch ngợm để bị ghi sổ đầu bài. Em nhớ lại cảm giác lúc đó, hẳn là em đã từng rất ghét cô.

Nhưng sau này khi lớn lên và trưởng thành, em mới nhận ra rằng, nhờ những lời trách mắng đó mà em nên người.

Từ một đứa học sinh vô kỉ luật, em trở thành người sống có trách nhiệm hơn với bản thân mình và với mọi người xung quanh.

Từ một đứa học sinh sống vật vờ, vô định, em dần trở thành người biết nuôi ước mơ và dám sống vì nó.

Từ một đứa học sinh nhìn đâu cũng toàn điều tiêu cực, em dần trở nên yêu đời hơn, biết biến bi kịch thành hài kịch, biết tự đứng dậy sau mỗi lỗi lầm, và biết tự tha thứ cho chính mình để bước tiếp.

Cô dạy cho em bài học về sự say mê, về sự quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Cô dạy cho em bài học về sự hài lòng, rằng khi mình đã nỗ lực hết sức, thì kết quả nhận được có thế nào cũng không còn quan trọng.

Cô dạy cho em bài học về sự khiêm nhường. Em nhớ như in lời cô nói "bông lúa chín là bông lúa cúi đầu", người càng giỏi thì càng cần khiêm tốn, và chính tính cách đấy mới khiến mọi người nể phục.

Em đi qua quãng đời học sinh với đủ trò nghịch ngợm cùng lũ bạn, những lần chống đối, những lần bướng bỉnh và cả những lần bất cần. Giờ chúng em đã trưởng thành, đã có gia đình riêng, cũng lên chức bố mẹ, mới hiểu những tâm huyết của cô ngày nào.

Ngày 20/11, em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn cô đã kiên nhẫn chịu đựng đứa học trò "ngỗ ngược" này, đã luôn thông cảm và dạy dỗ em nên người. Em xin gửi đến cô bó hoa tươi thắm, cảm ơn cô đã làm người đưa đò nghiêm khắc cho chúng em vượt sông để đi ra biển lớn. Chúc mừng ngày 20/11, cô giáo kính yêu của em!

Lá thư tay gửi tặng thầy giáo ngày 20/11

Kính gửi thầy giáo kính yêu,

Vậy là chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến ngày 20/11 - ngày của thầy. Chúng em sau bao nhiêu năm ra trường sẽ có cơ hội được gặp mặt đông đủ và cùng kéo nhau đến "làm phiền" thầy. Nghĩ đến giây phút đó, em cũng đủ xúc động và hồi hộp.

Nhiều năm đã trôi qua, lớp chúng em mỗi đứa một nơi, đứa ngoài bắc, đứa nam tiến lập nghiệp, có đứa đã có gia đình đề huề, đứa thì vẫn độc thân vui vẻ. Nhưng thi thoảng trong những câu chuyện của chúng em, luôn có hình bóng thầy.

Em không biết các bạn khác ra sao, nhưng với cá nhân em, thầy như một người cha thứ hai, "thu phục" em hoàn toàn bởi kiến thức uyên bác, phong thái nho nhã nhưng khiêm nhường. Thầy cũng chính là người khiến em không còn tự ti về "điểm yếu" của mình - đó là nhút nhát. Em nhớ lời thầy nói rằng "hãy biến sự nhút nhát thành bản sắc của mình, hãy cứ sống với tính cách đó và hài lòng với nó". Kể từ câu nói ấy của thầy, em thôi không còn căng thẳng mỗi khi ai đó phán xét em là đứa nhút nhát và tự ti. Cũng kể từ ấy, em biết yêu thương bản thân mình hơn ai hết.

Bài học đầu đời của em là bài học thầy mang đến, cũng là bài học ảnh hưởng lớn đến tính cách và quan điểm sống của em sau này. Ngoài những kiến thức sách vở, thầy dạy chúng em bài học làm người, về đối nhân xử thế, về tu tâm dưỡng tính, về tấm lòng thiện lương, trong sạch. Sự hiền từ trong ánh mắt nhưng nghiêm nghị trong lời nói khuyên răn, chính là những điều ghi sâu mãi trong lòng chúng em.

Ngày 20/11 hôm nay, em xin gửi lời chúc mạnh khỏe đến thầy kính yêu và xin gửi tặng thầy vài dòng thơ nói thay cho tình cảm của chúng em.

Tri thức ngày xưa trở lại đây,

Ân tình sâu nặng của cô thầy!

Người mang ánh sáng soi đời trẻ;

Lái chuyến đò chiều sang bến đây?

==

Đò đến vinh quang nơi đất lạ;

Cám ơn người đã lái đò hay!

Ơn này trò mãi ghi trong dạ…

Người đã giúp con vượt đắng cay!

Theo Hồng Anh

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Ngày 20/11, hãy viết một lá thư tay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.