Thứ tư, 17/04/2024 02:20 (GMT+7)

Mua vàng ngày vía Thần tài cần chú ý những gì để bán không mất giá?

MTĐT -  Chủ nhật, 02/02/2020 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi đi mua vàng ngày vía Thần tài cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0.

Ngay trước ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), thị trường vàng đã rất nhộn nhịp. Theo quan niệm, nhiều người dân, đặc biệt là dân kinh doanh buôn bán sắm rất nhiều lễ vật để dâng cúng Thần Tài. Nhiều người quan niệm đi mua vàng vào ngày này, dù ít hay nhiều, người mua sẽ gặp may mắn về đường tài lộc trong suốt cả năm.

Vì thế nhiều năm nay, cảnh tượng dòng người xếp hàng dài chờ mua vàng từ sáng sớm đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Thậm chí, nhiều người còn đi mua, hoặc đặt mua trước từ ngày mùng 9 tháng Giêng để tránh cảnh đông đúc.

Mua vàng 9999, vàng miếng SJC trong ngày vía Thần tài cần lưu ý chọn vàng đủ tuổi, có ép vỉ.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chú ý một số điểm sau:

Vì vàng là loại tài sản giá trị cao nên khi mua vàng ngày vá Thần tài, nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Tùy nhu cầu và mục đích mà chọn mua các loại vàng khác nhau. Thông thường, loại nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ được tìm mua nhiều nhất do sau này đi bán sẽ không mất giá.

Khách chú ý nên mua nhẫn tròn trơn ép vỉ vì loại vàng không ép vỉ khó xác định được chất lượng, dễ là vàng non, sau này bán đi có thể mất giá.

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Trong trường hợp mua vàng để cầu may và muốn bán mà không bị lỗ, nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng. Tuy nhiên, khách hàng khi mua vàng miếng thì chú ý chọn vàng phải có số seri.

Một lưu ý quan trọng khi mua vàng ngày vía Thần tài là khi đi mua vàng phải lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này bán vàng không bị mất giá.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Mua vàng ngày vía Thần tài cần chú ý những gì để bán không mất giá?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.