Thứ năm, 25/04/2024 20:53 (GMT+7)

Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm VIB

Na Vũ -  Thứ năm, 16/08/2018 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xếp hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của VIB được Moody’s chuyển từ “tích cực” sang “ổn định”.

--Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB)

Vừa qua, tổ chức Moody’s Investors Service đã phát hành báo cáo xếp hạng hạng tín nhiệm một số ngân hàng Việt Nam, trong đó có VIB. Theo báo cáo mới nhất của Moody’s, chỉ số tín nhiệm tiền gửi, nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn của VIB được nâng lên một bậc.

Bên cạnh đó, triển vọng đối với xếp hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của VIB được Moody’s chuyển từ “tích cực” sang “ổn định”. Các đánh giá khác đối với ngân hàng này được Moody’s giữ nguyên.

Đến 30/6/2018, tổng tài sản của ngân hàng VIB đạt 127.238 tỷ đồng, tăng 3,4% so với đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 9,3% đạt 87.283 tỷ đồng; huy động tiền gửi tăng 10,2% đạt 75.331 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của VIB tăng vọt, gấp 3 lần cùng kỳ và đạt 1.151 tỷ đồng, hoàn thành 57% kế hoạch năm.

Moody's được biết đến là một trong 3 ông lớn chuyên biệt về đánh giá tín dụng lớn nhất trên thế giới hiện nay (xét về thị phần) cùng với Standard & Poor's (S&P) và Fitch Group. Tính đến năm 2001, Moody's và Standard & Poor's kiểm soát 40% thị phần đánh giá tín dụng toàn cầu, trong khi thị phần của Fitch là 15%. 

Bạn đang đọc bài viết Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm VIB. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng