Thứ sáu, 29/03/2024 12:43 (GMT+7)

Lóa mắt với chợ vàng lớn nhất thế giới ở Dubai

MTĐT -  Thứ sáu, 09/11/2018 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gold Souk - chợ vàng lớn nhất thế giới nổi tiếng với rất nhiều kim loại quý và đá quý được trưng bày trong hàng trăm gian hàng.

Là khu chợ bán vàng nổi tiếng nằm trong con phố Deira ở Dubai (UAE), chợ Vàng Gold Souk có chiều dài 1km với 500 gian hàng chứa khoảng 10 tấn vàng, mỗi gian rộng khoảng vài chục m2 và có từ 5 – 10 nhân viên bán hàng trong 1 gian.

Vàng được bày bán như rau tại chợ vàng Gold Souk. 

Nổi tiếng trên thế giới từ những năm 40, chợ vàng Gold Souk buôn bán số lượng vàng ước tính 10 tấn mỗi ngày. Số lượng trao đổi hàng hóa khổng lồ và vàng được bán theo cân, bởi vậy những người thợ kim hoàn mua với khối lượng lớn có thể dễ dàng mặc cả.

Tại đây khách du lịch có vô vàn lựa chọn giữa hàng trăm chủng loại, nhưng vòng, lắc tay được bày bán nhiều hơn cả. Nhờ chính sách miễn thuế kinh doanh, giá vàng 24K ở khu chợ này khoảng 30 USD/gram.

Dubai Gold Souk được biết tới là nơi bán vàng rẻ nhất thế giới. 

Vàng được bán theo gram và kilogram thay vì bằng chỉ hoặc lượng như Việt Nam hay bằng ounce như nhiều nơi khác trên thế giới. Giá bán vì vậy không được niêm yết trên từng sản phẩm mà chỉ được xác định bằng máy tính sau khi đã cân trọng lượng.

Dubai Gold Souk còn được biết tới là nơi bán vàng rẻ nhất thế giới. Giá vàng ở đây phần lớn phụ thuộc vào trọng lượng và tỷ giá vàng hàng ngày.

Việc mua bán trong chợ được chính phủ kiểm soát nghiêm ngặt nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của những món đồ mua tại đây. Nếu có kế hoạch mua thứ gì đó, bạn cần mặc cả khéo léo để tránh bị hớ.

Để mua được đồ trang sức vàng tại đây với giá rẻ nhất, người mua cũng phải mặc cả. Khi khách chọn được món đồ ưng ý, người bán sẽ cân món hàng rồi phát giá sau một hồi tính toán... Nhưng người mua không nhất thiết phải trả tiền ngay, mà có thể “cò kè, bớt 1 thêm 2” tới khi xuống được mức giá ưng ý.

An ninh được thắt chặt tại khu chợ. 

An ninh là một vấn đề luôn được coi trọng tại đây, tuy nhiên nạn móc túi vẫn thường xảy ra và du khách luôn được cảnh báo trước phải cẩn thận.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lóa mắt với chợ vàng lớn nhất thế giới ở Dubai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới