Thứ bảy, 20/04/2024 03:18 (GMT+7)

iPhone XS và XS Max 'đội lốt' quốc tế, rao bán giá thấp ở VN

MTĐT -  Chủ nhật, 07/10/2018 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số cửa hàng rao bán 2 mẫu iPhone XS và XS Max lock đã được nâng cấp lên bản quốc tế nhờ mã ICCID với mức giá từ 22,5 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với máy quốc tế.

“Máy Lock Mỹ đã up thành bản quốc tế, nguyên Seal chưa Active New 100%. iPhone XS Gold 64 GB giá 22,5 triệu đồng, XS Max Gold 64 GB giá 27 triệu đồng…” bài viết được chủ cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay trên đường Nguyễn Thái Sơn, Quận Gò Vấp (TP.HCM) đăng tải trên trang cá nhân.

Các mẫu iPhone XS/XS Max lock giả dạng quốc tế.

Chủ cửa hàng cho biết các mẫu iPhone mới là hàng lock Mỹ, tuy nhiên đã được nâng cấp thành bản quốc tế nhờ dùng mã ICCID, không cần dùng SIM ghép, các chức năng của máy hoạt động bình thường. Các mẫu iPhone này có mức giá thấp hơn đáng kể so với sản phẩm quốc tế từ 4-5 triệu đồng, vì thế đã thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trên thực tế, các model này vẫn là máy lock và đi kèm nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng. “Về cơ bản, đây vẫn là những mẫu iPhone lock, tuy nhiên đã dùng các đoạn mã ICCID nên máy có thể hoạt động mà không cần đến SIM ghép phức tạp. Điểm yếu của các model này đến từ việc, người dùng không được reset và nâng cấp lên phiên bản iOS mới” anh Hoàng Xuân Mạnh, quản lý cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ cho biết.

Anh Mạnh cho biết thêm, Apple thường xuyên vá lỗi và khoá liên tục các đoạn mã ICCID. Người dùng nên cân nhắc trước khi mua.

Trên một số diễn đàn và các trang rao vặt thường xuyên có tình trạng lừa đảo khách hàng khi đăng bán iPhone khóa mạng giá rẻ 'núp bóng' quốc tế qua nhiều hình thức khác nhau.

Nếu chỉ kiểm tra về hình thức bên ngoài và các tính năng, người dùng sẽ rất khó phân biệt giữa máy lock và máy quốc tế.

Với những mẫu iPhone lock luôn đi kèm những nguy cơ tìm ẩn. (Ảnh: Endgadget).

"Sẽ có những chiếc iPhone lock đội lốt quốc tế nhờ đoạn code mới được đẩy lên các kênh online bán dạng sang tay, thậm chí bán ngay tại cửa hàng để lừa người thiếu hiểu biết" anh Trần Minh, kỹ thuật viên một cửa hàng ở quận 10 (TP.HCM) cho biết.

Theo nhận định từ các chủ cửa hàng, người dùng nên kiểm tra thật kỹ các sản phẩm khi mua, đồng thời nên lựa chọn những hệ thống lớn, uy tín đảm bảo về chất lượng nguồn hàng.

Để phân biệt giữa máy lock và quốc tế, người dùng cần thực hiện theo các bước sau: vào Cài đặt (Setting) → Cài đặt chung (General) → Đặt lại (Reset) → Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Erase all content and setting). Sau khi khởi động lại thành công, những chiếc iPhone lock "đội lốt" quốc tế sẽ bị khóa lại.

Ngoài ra, người dùng có thể nhập số IMEI của máy lên trang IPhoneIMEI.info. Nếu kết quả trả về có hiện chữ Unlocked, có nghĩa chiếc iPhone quốc tế. Ngược lại, website hiện dòng chữ Lock, đây là chiếc iPhone khóa mạng.

iPhone XS và XS Max xách tay đang được chào bán tại Việt Nam có giá từ 26,8/31 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB.

Dự kiến, iPhone XS/XS Max chính hãng (mã VN/A) sẽ được lên kệ tại việt nam từ ngày 1/11 hoặc có thể sớm hơn với giá bán từ 29,9 triệu cho XS và 32,99 triệu cho XS Max. Ngoài ra, hiện tại các đại lý bán lẻ lớn tại Việt Nam cũng đã điều chỉnh giảm giá từ 1-3 triệu đồng cho các mẫu iPhone chính hãng cũ hơn.

Theo Lê Trọng

Zing

Bạn đang đọc bài viết iPhone XS và XS Max 'đội lốt' quốc tế, rao bán giá thấp ở VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...