Thứ sáu, 29/03/2024 12:57 (GMT+7)

Hàng trăm xe BMW bị phủi bụi không có người nhận ở Cảng Cái Mép

MTĐT -  Thứ bảy, 12/05/2018 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Chi Cục Hải Quan cửa khẩu Cảng Cái Mép, Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện vẫn chưa có người đến nhận 118 container chứa ô tô BMW ở khu vực cảng này.

Theo đó, số ôtô mới 100% chứa trong 118 container được nhập về nhiều đợt. Trong đó, đợt nhiều nhất nhập về 44 container vào tháng 3/2017. Hơn một năm qua, những ôtô này vẫn nằm yên trong các container ở cảng.

"Trong điều kiện mưa, nắng chắc chắn số ôtô này có hư hỏng", ông Nguyễn Hồng Khoa, Phó Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép (Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết.

Cũng theo ông Khoa, Chi cục và cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi văn bản xin ý kiến Tổng cục, đề xuất tái xuất lô hàng khỏi Việt Nam chuyển trả cho nơi xuất ở nước ngoài do không có chủ hàng đến nhận.

Hàng trăm chiếc BMW đang bị bụi phủi đầy tại cảng VICT . Ảnh Hoàng Triều/NLĐ.

Ngoài ra, tại cảng này còn đang có 52 container hàng hóa thuộc nhiều mặt hàng gồm: hàng tiêu dùng, điện tử, thực phẩm, dệt may... cũng được nhập về trong các năm 2016 và 2017 nhưng không có người đến nhận. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép đã và đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xử lý.

Được biết, số xe này không liên quan đến số xe đã bị cơ quan chức năng xử lý do liên quan đến vụ buôn lậu của Công ty Euro Auto trước đây.

Cũng liên quan đến lô xe BMW được nhập về, mới đây Cảng VICT (quận 7, TP. HCM) cũng cho biết hiện vẫn còn hơn 600 xe BMW do Công ty Euro Auto nhập về cảng này từ tháng 11/2016, chưa được chuyển về Đức như thông tin trước đó.

Trong số xe này có hơn 500 chiếc còn nằm trong 260 container và 133 chiếc đã mở thủ tục hải quan nhưng vẫn còn ở cảng. Hiện nay, mỗi tháng, đơn vị nhập khẩu số xe này vẫn phải đóng thuế kho bãi gần 500 triệu đồng, giảm 20% so với trước đó.

Trước đó, hơn 600 ôtô BMW cũng phơi mưa phơi nắng hơn một năm tại cảng VICT (TP HCM) và được tái xuất về Đức. Nguyên nhân do công ty nhập khẩu có nhiều sai phạm và có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng. Tổng giám đốc Công ty Euro Auto và những người liên quan đã bị bắt về hành vi Buôn lậu.

P.V (tổng hợp theo NLĐ, VNE)

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm xe BMW bị phủi bụi không có người nhận ở Cảng Cái Mép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới