Thứ năm, 25/04/2024 05:45 (GMT+7)

Hà Nội: 46 cơ sở đủ điều kiện hoạt động kinh doanh đến 2h sáng

MTĐT -  Thứ năm, 16/11/2017 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay, có 46 cơ sở kinh doanh các dịch vụ được cấp thông báo đủ điều kiện tổ chức thí điểm hoạt động kinh doanh đến 2h sáng.

Thực hiện chủ trương của Thành ủy và UBND TP Hà Nội, bên cạnh việc duy trì tốt các hoạt động của không gian phố đi bộ, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã tổ chức thí điểm các hoạt động kinh doanh dịch vụ đến 2h sáng vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhận hàng tuần.

46 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội đủ điều kiện hoạt động đến 2h sáng

Đến nay, đã cấp thông báo đủ điều kiện tổ chức thí điểm hoạt động kinh doanh đến 2h sáng cho 46 cơ sở kinh doanh gồm các quán cafe, nhà hàng sử dụng âm nhạc, nhà hàng dịch vụ ăn uống, dịch vụ karaoke...

Để đảm bảo ANTT cũng như hoạt động lành mạnh của các cơ sở kinh doanh trên, quận Hoàn Kiếm đã ban hành quy định rõ ràng về đối tượng tham gia thí điểm là các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn từ 3 sao trở lên, các nhà hàng, quán bar, cửa hàng, cửa hiệu…, đồng thời thành lập tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh hoạt động theo đúng quy định pháp luật và thời gian cho phép.

Ghi nhận thực tế cho thấy, các cơ sở tổ chức thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ đến 2h sáng về cơ bản đều đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.  Tạo thêm không gian vui chơi, thu hút du khách khi đến với Thủ đô và quận Hoàn Kiếm; đáp ứng nhu cầu giải trí, giao lưu, tìm hiểu cuộc sống ban đêm của du khách đặc biệt là du khách quốc tế.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả việc tổ chức thí điểm các hoạt động kinh doanh dịch vụ đến 2h sáng vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên địa bàn; sẽ đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện việc đăng ký kinh doanh đến 2h sáng và cam kết đảm bảo các yêu cầu về điều kiện kinh doanh.

Đồng thời, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự, không để tội phạm, tệ nạn xã hội hoạt động hoặc gây trọng án.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 46 cơ sở đủ điều kiện hoạt động kinh doanh đến 2h sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành