Thứ bảy, 20/04/2024 00:00 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 26/10: Xăng dầu Anh Quốc 'cứu' giá thế giới

MTĐT -  Thứ năm, 26/10/2017 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 26/10 giảm nhẹ sau khi những thông tin cho thấy nguồn dự trữ dầu thô trong kho của Vương quốc Anh là tương đối lớn và đảm bảo an ninh nhiên liệu quốc tế.

Giá xăng dầu hôm nay 26/10, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 52,00 USD/thùng - giảm 47 cents

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 57,98 USD/thùng - giảm 35 cents

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 38.960 JPY/thùng - giảm 310 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 170,87 USD/gallong - giảm 68 cents

Giá dầu đang ổn định hơn.

Giá dầu thô thế giới liên tiếp tăng trong những ngày qua làm dấy lên sự lo ngại về việc giá nhiên liệu bùng nổ trong những tháng cuối năm. Tuy nhiên, sau nhiều ngày bất ổn thì sản lượng đã trở nên ổn định hơn.

Dầu thô dự trữ trong kho của Anh Quốc hiện tại đã tăng 856.000 thùng so với hồi cuối tháng trước. Như vậy, nguồn cung vẫn ổn định và không khiến cho giá dầu bị vọt tăng.

Ngoài ra, Mỹ cũng đang lên kế hoạch đưa trở lại hoạt động những dàn khoan dầu bị tạm ngừng do tránh bão. Dự kiến, sản lượng của dầu mỏ Mỹ sẽ trở lại như cũ và không gây ảnh hưởng đến nguồn cung của quốc gia này.

Liên tiếp các quốc gia lên tiếng về việc đảm bảo sản lượng dầu mỏ khai thác, ở khu vực châu Á, Ả Rập Xê-út cũng vừa đăng đàn tuyên bố họ sẽ làm điều này.

Đây là những tín hiệu cho thấy việc phản đối chính sách giảm sản lượng đến từ OPEC.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cùng với Nga và 9 nhà sản xuất khác đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1/2017. Hiệp ước này có hiệu lực đến hết tháng 3/2018, nhưng họ đang cân nhắc gia hạn.

Như vậy, những tín hiệu không vui đến từ Iraq cũng không khiến cho giá dầu bị tăng vọt như những ngày trước đây. Rất có thể, giá dầu sẽ ổn định ở mức khoảng 51 USD/thùng trong vài ngày tới.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 26/10: Xăng dầu Anh Quốc 'cứu' giá thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...