Thứ ba, 23/04/2024 16:40 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 17/10: Giảm nhỏ giọt sau lệnh trừng phạt

MTĐT -  Thứ ba, 17/10/2017 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 17/10 bất ngờ quay đầu giảm nhẹ sau những phiên giao dịch tăng liên tiếp từ cuối tuần trước.

Giá xăng dầu hôm naytính đến đầu giờ sáng, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex tăng nhẹ và hiện đứng ở mức 51,68 USD/thùng - giảm khoảng 0,45% so với phiên ngày hôm qua.

Ngược lại, trên sàn Tokyo, giá xăng dầu hôm nay tăng khá tốt và hiện đã cán mốc 38.110 JPY/thùng. Giá dầu brent giao tháng 12/2017 thì không còn giữ được đà tăng và tụt xuống mức 57,65 USD/thùng.

Giá xăng dầu thành phẩm trên sàn Nymex có một phiên giao dịch đi xuống mạnh khi chỉ còn hơn 161 USD/gallon.

Giá dầu hạ nhiệt ngay sau một phiên tăng nóng.

Phiên hôm qua, giá dầu thô thế giới biến động khi các nhà đầu tư lo ngại sẽ có một đợt tăng giá mới sau đó khi nguồn cung dầu thế giới bị ảnh hưởng do lệnh trừng phạt đến từ quốc tế với Iran.

Theo đó, tổng thống Donald Trump từ chối xác nhận Iran tuân thủ thoả thuận hạt nhân ký năm 2015. Theo thoả thuận, Iran đồng ý thắt chặt chương trình hạt nhân ít nhất trong vòng 10 năm đổi lại các lệnh trừng phạt lên kinh tế quốc gia này phải được nới lỏng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, giá dầu thô quay đầu giảm điểm khi mà đến hiện tại, nguồn cung dầu vẫn ổn định. Theo số liệu của OPEC, số lượng dầu thừa đủ sử dụng trong khoảng nhiều năm tới và điều này giúp giá dầu hạ nhiệt.

Đà giảm điểm trên có thể không kéo dài được lâu khi thực tế trong những ngày qua Mỹ cũng đã cắt giảm lượng dầu thô khai thác tại các dàn khoan. Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes các nhà khoan dầu đã cắt giảm 5 giàn khoan trong tuần trước, đưa tổng số giàn khoan xuống 743 giàn, thấp nhất kể từ đầu tháng 6.

Bên cạnh đó, những quan ngại về tình hình tại Iraq, quốc gia sản xuất dầu lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sau Saudi Arabia cũng là yếu tố hỗ trợ giá dầu trông những phiên tiếp theo. Các lực lượng liên bang Iraq ngày 16/10 đã tiến vào vùng lãnh thổ tranh chấp do người Kurd kiểm soát nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến chính trị kéo dài suốt gần tháng qua tại khu vực này để bảo vệ thành phố giàu dầu lửa Kirkuk khỏi sự xâm chiếm của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 17/10: Giảm nhỏ giọt sau lệnh trừng phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới