Thứ tư, 17/04/2024 03:28 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 15/10: Chờ tuần mới đột phá

MTĐT -  Chủ nhật, 15/10/2017 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 15/10 chốt phiên cuối tuần với nhiều tín hiệu lạc quan và hướng tới một tuần mới tăng giá khởi sắc hơn nữa.

Giá xăng dầu hôm naytính đến đầu giờ sáng, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex tăng vọt và hiện đang đứng ở mức 51,45 USD/thùng.

Trên sàn Tokyo, giá xăng dầu hôm nay có phần chững lại giảm đôi chút xuống còn 37.920 JPY/thùng. Giá dầu brent giao tháng 12/2017 trở lại với đà tăng và hiện đang đứng ở mức 57,17 USD/thùng.

Giá xăng dầu thành phẩm trên sàn Nymex cũng tăng lên đến ngưỡng khá cao là 162,22 USD/ gallon.

Giá dầu thô đang tăng nhẹ. (Ảnh minh họa)

Trung Quốc đang tăng cường nhập khẩu dầu thô và điều này khiến giá dầu thô tăng trong những phiên giao dịch gần nhất.

Nhập khẩu mạnh của Trung Quốc được thúc đẩy bởi nhu cầu mua để dự trữ dầu mỏ chiến lược. Quốc gia này đã chi tiêu khoảng 24 tỷ USD xây dựng dự trữ dầu thô kể từ năm 2015 và hiện nay giữ tồn trữ khoảng 850 triệu thùng, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA.

Bất ổn từ Iraq cũng củng cố giá. Căng thẳng giữa hai bên, mà các thương gia lo ngại có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu dầu mỏ từ khu vực này, được xây dựng từ khi người Kurd tại Iraq giành áp đảo độc lập trong cuộc bỏ phiếu ngày 25 tháng 9.

Theo CNBC, đây là nhận định của giám đốc điều hành Chris Watling của hãng Longview Economics. Cụ thể, ông Watling cho rằng vào năm 2018, chất xúc tác chính cho thị trường dầu mỏ dường như sẽ là đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của hãng Saudi Aramco trong nửa cuối năm. Khi được hỏi về đợt IPO của ông lớn dầu thô Ả Rập Xê Út, chuyên gia này đáp: “Tôi nghĩ là họ cần phải bán nó đi nhanh chóng, trước khi dầu thô xuống 10 USD/thùng.

Bất chấp những tín hiệu lạc quan, giới phân tích cảnh báo rằng OPEC cần gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng dầu mỏ của họ ngoài tháng 3/2018 để xóa bỏ tồn kho. OPEC với các nhà sản xuất chủ chốt khác gồm cả Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày.

Theo báo cáo của Financial Times, Saudi Aramco cho biết họ đang xem xét kế hoạch chào bán cổ phiếu ra công chúng quốc tế IPO trong sự ủng hộ của việc bán cổ phiếu cá nhân cho các quỹ đầu tư quốc tế và các tổ chức đầu tư.

Nhiều thương nhân dầu mỏ cho biết lý do OPEC tuân thủ với thỏa thuận cắt giảm sản lượng vì Saudi Arabai muốn việc cắt giảm này hỗ trợ giá dầu trước khi IPO Aramco.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 15/10: Chờ tuần mới đột phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.