Thứ bảy, 20/04/2024 23:37 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/2: USD khởi sắc, vàng giảm trở lại

MTĐT -  Thứ năm, 07/02/2019 07:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/2 bất ngờ giảm mạnh do đồng USD có dấu hiệu hồi phục trở lại. Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán, vàng sẽ tăng trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 7/2 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.306 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ giảm mạnh do đồng USD có dấu hiệu hồi phục trở lại. Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán, vàng sẽ tăng trong ngắn hạn.

Sự phục hồi của chỉ số USD đang làm giảm đi sức hấp dẫn của kim loại quý.

Chuyên gia phân tích tại Zaner Precious Metals viết trong nghiên cứu mới đây: “Sự mạnh dần lên của đồng USD không khỏi khiến nhà đầu tư kỳ vọng về xu thế tăng giá của đồng USD trong ngắn hạn, nó có thể khiến cho giá vàng và bạc giảm đi. Rõ ràng, thị trường vàng và thị trường bạc đã thay đổi định hướng”.

Vàng giảm giá do thị trường châu Á tuần này đang đóng cửa để nghỉ Tết Nguyên đán cũng khiến giao dịch trầm tĩnh hơn.

Ngoài ra, thông tin mới đây, Tổng thống Trump đã ăn tối với Chủ tịch Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin tại Nhà Trắng tối thứ Hai theo giờ địa phương để thảo luận về nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên ông Powell và Tổng thống Trump đối thoại trực tiếp kể từ khi ông Powell trở thành chủ tịch của Fed.

Cách đây mấy tháng, ông Trump đã chỉ trích rất nhiều lộ trình lãi suất cứng nhắc của Fed. Nhưng cho tới cuối năm 2018, ông Powell và Fed đã thay đổi lập trường điều hành từ “chính sách diều hâu” sang một lập trường ôn hòa hơn.

Thị trường hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Trump để tìm hiểu manh mối về diễn biến quan hệ thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại dường như đang tiến triển.

Dự báo tổng quan cho thấy bất ổn địa chính trị sẽ tiếp tục là động lực hỗ trợ giá vàng xuyên suốt năm 2019. Chính phủ Mỹ đã mở cửa trở lại thứ Hai tuần trước nhưng vẫn còn nguy cơ cho một đợt đóng cửa thứ hai trong vòng ít nhất 3 tuần. Nếu đợt thứ hai diễn ra, vàng sẽ tận dụng biến động này để tăng cao hơn.

Bên cạnh đó, hiện giới đầu tư đang chú ý tới những bất ổn về chính trị tại Venezuela và những diễn biến mới về vấn đề Brexit giữa Anh và Liên minh Châu Âu (EU).

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước đang đóng cửa khi người dân tham gia kỳ nghỉ Tết dài ngày. Vì vậy, giá vàng SJC đang “án binh bất động” và vững vàng trên mốc 37 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji đang niêm yết giá vàng ở mức 36,90 – 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/2: USD khởi sắc, vàng giảm trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất