Thứ bảy, 20/04/2024 04:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/9: Rớt giá thảm hại, xuống dưới ngưỡng quan trọng

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/9 giảm xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.200 USD do đồng USD tăng mạnh sau khi Mỹ công bố những số liệu lạc quan của nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng hôm nay 5/9 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.191 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm qua đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động và liên tục giao dịch dưới ngưỡng quan trọng 1.200 USD. Hôm qua, giá vàng đã có thời điểm lao dốc từ 1.201,70 USD/ounce xuống 1.189,20 USD/ounce, giảm 12,5 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 đã giảm 11 USD/ounce và hiện ở mức 1.195,80 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến vàng tiếp tục rớt giá thảm hại là do đồng USD tăng mạnh sau khi Mỹ công bố những số liệu kinh tế ngày càng tích cực và được cho là tốt đẹp nhất trong nhiều thập kỷ qua. Điều này đã khiến giới đầu tư tin tưởng vào khả năng tiếp tục tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 của Mỹ giảm xuống 3,9% và được dự báo sẽ xuống mức thấp hơn nữa trong tháng 8. Giả sử tỷ lệ này xuống mức 3,7% thì đây sẽ là mức thấp nhất trong gần 50 năm qua…

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa gạt Canada khỏi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) mới, sau khi các cuộc đàm phán nhằm sửa đổi hiệp định này kết thúc ngày 31/8 vừa qua mà không đạt được thỏa thuận nào.

Giá vàng đã giảm khoảng 8% kể từ đầu năm 2018 đến nay trong bối cảnh lãi suất của Mỹ gia tăng, tranh chấp thương mại leo thang trên thế giới và khủng hoảng tiền tệ tại Thổ Nhĩ Kỳ, với việc các nhà đầu tư đổ vốn vào đồng USD - hiện được coi là tài sản an toàn.

Theo ông Peter Fung, người đứng đầu bộ phận giao dịch ở Wing Fung Precious Metals tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), tình hình kinh tế sa sút tại các thị trường mới nổi đang khiến các đồng tiền suy yếu và điều đó có lợi cho đồng USD, tiếp tục gây sức ép lên giá vàng.

Theo quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold vẫn tiếp tục giảm số lượng vàng năm giữ. So với đỉnh cao hồi tháng 4, số lượng vàng nắm giữ của quỹ này đã giảm hơn 13%.

Giá vàng trong nước cũng xu hướng đi xuống cùng giá vàng thế giới, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng đồng loạt giảm.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,590 - 36,690 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên trước đó.

Còn giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng ghi nhận giảm 50 nghìn đồng/lượng cả hai chiều và hiện ở 36,550 - 36,720 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/9: Rớt giá thảm hại, xuống dưới ngưỡng quan trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...