Thứ sáu, 19/04/2024 19:09 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/3: Vàng tiếp tục tụt dốc không phanh

MTĐT -  Thứ sáu, 30/03/2018 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 30/3 tiếp tục giảm nhẹ do tác động bởi đồng USD, giá vàng thế giới vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 30/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.326 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,7% (21,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ sau khi đã trải qua một phiên tụt giảm mạnh nhất trong 9 tháng do đồng USD vững giá sau một phiên tăng. Tuy nhiên, căng thẳng tiềm ẩn có thể khiến các thị trường đảo chiều nhanh chóng.

Nguyên nhân của đà giảm này đến từ việc tâm lý lo ngại về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã lắng xuống – nhân tố này hỗ trợ đồng USD và làm giảm nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản an toàn.

Chỉ số USD, công cụ đo lường “sức khỏe” của đồng bạc xanh với sáu đồng tiền chủ chốt khác, phiên này tăng 0,2% lên 89,503, sau khi “gặt hái” được 0,3% trong phiên 27/3, đà tăng mạnh nhất kể từ phiên 20/3.

Tuy nhiên, một yếu tố vẫn hỗ trợ giá vàng trong phiên này là những căng thẳng liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal. Chính phủ Nga ngày 27/3 tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng quyết định của Washington về việc trục xuất 60 nhà ngoại giao của nước này. Mặt khác, Moskva vẫn để ngỏ khả năng tiến hành những cuộc đàm phán chiến lược với Washington.

Đồng USD hôm qua tăng 0,4% so với euro, sau số liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ không giảm nhiều như dự báo trước đó. Việc này đã khiến giá vàng giao ngay mất 1,4%, còn vàng giao tháng 4 mất 1,3% hôm qua.

Giá vàng thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi. Ảnh minh họa.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua 29/3, Tập đoàn DOJI cho niêm yết giá vàng cuối phiên tại mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra với mức 36,68 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở ngưỡng 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể thấy, đà giảm của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn nhiều so với thế giới, vì thế hiện giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 300.000 đồng/lượng. Thị trường vàng miếng tiếp tục trầm lắng do mức tăng chưa đủ hấp dẫn cả người mua lẫn người bán.

P.V (tổng hợp theo Vietnamnet, Đời sống&Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/3: Vàng tiếp tục tụt dốc không phanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...