Thứ năm, 28/03/2024 18:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/1: Tiếp đà tăng, vàng lập đỉnh mới

MTĐT -  Thứ tư, 30/01/2019 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 30/1 tiếp đà tăng mạnh và áp sát ngưỡng 1.310 USD/ounce mốc cao nhất kể từ 8 tháng qua trong bối cảnh đồng USD và hàng loạt đồng tiền chủ chốt khác suy yếu.

Giá vàng hôm nay 30/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.309 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng mạnh và áp sát ngưỡng 1.310 USD/ounce mốc cao nhất kể từ 8 tháng qua trong bối cảnh đồng USD và hàng loạt đồng tiền chủ chốt khác suy yếu.

Theo giới phân tích, sự suy yếu của thị trường chứng khoán Mỹ là nhân tố khiến giá vàng tăng. Chính phủ Hoa Kỳ mở cửa sau khi đóng cửa một phần trong một tháng cũng là một trong những nguyên nhân khiến vàng bật tăng.

Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã diễn ra trong nhiều tháng cũng ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý này. Trong tuần này, lãnh đạo hai nước sẽ gặp nhau tại Washington, và hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về nội dung cuộc đàm phán tuần này.

Trong tuần này, Chính phủ Hoa Kỳ đệ trình các cáo buộc mới đối với công ty công nghệ cao từ Trung Quốc, Huawei.

Cuộc khủng hoảng chính trị tranh giành quyền lực tại Venezuela với khả năng gia tăng bạo lực dân sự khi đất nước này là nơi sản xuất dầu lớn trên thế giới cũng tác động đến nền kinh tế. Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã có các lệnh trừng phạt kinh tế đối với nước này.

Ủy ban thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) họp vào sáng thứ ba đến thứ tư sẽ đưa ra tuyên bố về chính sách tiền tệ vào chiều thứ tư. Các thị trường có thể trở nên sôi động và biến động sau kết quả của cuộc họp, bao gồm một cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Giá vàng đã tăng hơn 12% kể từ khi chạm mức đáy của hơn 1 năm rưỡi qua vào tháng 8/2018 do các thị trường chứng khoán biến động mạnh và đồng USD giảm giá trước những dự đoán cho rằng Fed sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Trong khi đó, lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới, tăng 0,73% lên 815,64 tấn trong ngày 28/1, mức cao nhất kể từ tháng 6/2018.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,72– 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,65 - 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/1: Tiếp đà tăng, vàng lập đỉnh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.