Thứ năm, 28/03/2024 19:19 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/1: USD suy yếu, vàng vững mốc 1.300USD/ounce

MTĐT -  Thứ ba, 29/01/2019 06:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/1 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục treo đỉnh 7 tháng do đồng USD suy yếu, khiến kim loại đá quý trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay 29/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.302 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục treo đỉnh 7 tháng do đồng USD suy yếu, khiến kim loại đá quý trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư.

Đồng USD đi xuống trước lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tuần này. Fed dự kiến giữ nguyên lãi suất ở biên độ 2,25-2,5%.

Fed đã tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018 và ngụ ý có thể tiếp tục tăng lãi suất 2 lần trong năm 2019, mặc dù một số quan chức Fed cho hay cơ quan này sẽ kiên nhẫn trong kế hoạch tăng lãi suất.

Chứng khoán châu Á tăng điểm vào sáng thứ Hai sau khi một thỏa thuận được công bố để mở cửa trở lại chính phủ Hoa Kỳ đã giúp tạo đà hưng phấn cho tâm lý của các nhà đầu tư.

Phát biểu trong chương trình truyền hình "Face the Nation" và "Fox News Sunday" của đài CBS, Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 27/1 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí mở cửa trở lại chính phủ trong vòng 3 tuần để cho phe Dân chủ một cơ hội để đàm phán.

Ông Mulvaney nói rằng một số nghị sỹ Dân chủ đồng ý với kế hoạch xây dựng một bức tường ở biên giới giữa Mỹ và Mexico của Tổng thống Trump nhằm ứng phó tốt tình trạng người nhập cư tràn vào Mỹ song những nghị sỹ này không thể hợp tác với Nhà Trắng khi mà chính phủ vẫn đóng cửa một phần.

Việc đóng cửa đã làm tăng thêm nỗi lo lắng của các nhà đầu tư, những người đã lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu chậm lại, đi kèm là dấu hiệu căng thẳng trong thu nhập của các doanh nghiệp Hoa Kỳ và cuộc chiến thương mại vẫn chưa được giải quyết của Trung Quốc.

Giá vàng trong nước

Các thương hiệu vàng trong nước cũng tăng trong phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,68– 36,78triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,58 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/1: USD suy yếu, vàng vững mốc 1.300USD/ounce. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.