Thứ sáu, 19/04/2024 23:36 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/3: Bất ngờ tuột khỏi đỉnh cao

MTĐT -  Thứ tư, 28/03/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay bất ngờ tuột dốc khi USD tăng giá và bị tác động bởi tình hình chính trị thế giới.

Giá vàng hôm nay 28/3, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay mức  1.343 USD/ounce - sụt giảm khoảng 12 USD so với phiên ngày hôm qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,26% về mức 1.351,70 USD/ounce. Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần qua ở mức 1.356,70 USD.

Như vậy, giá vàng đã bất ngờ tụt giá sau phiên lập đỉnh 5 tuần trong ngày hôm qua. Giá vàng giảm do tác động từ nhiều yếu tố. Theo giới phân tích, một trong những lý do chủ yếu là do đồng USD tăng giá và tâm lý mạo hiểm phục hồi trên các thị trường tài chính quốc tế.

Đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế. Đồng bạc xanh mạnh khiến giá vàng niêm yết bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Giá vàng bất ngờ rời khỏi đỉnh do tác động từ nhiều yếu tố. Ảnh minh họa. 

Giá vàng rời khỏi đỉnh do đồng bạc xanh hồi phục tăng giá nhờ mối đe doạ cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể được ngăn chặn.

Giá kim loại quý tăng cao sau khi Mỹ cho biết sẽ trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga. Theo Reuters, Mỹ cũng đóng cửa Lãnh sự quán Nga tại thành phố Seattle, bang Washington.

Đồng thời, một loạt nước châu Âu cũng tuyên bố trục xuất một số nhà ngoại giao Nga. Theo Reuters, động thái đáp trả được các nước đưa ra cùng lúc. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, hôm thứ Ba cho biết Moscow sẽ có biện pháp phản ứng gay gắt.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group, nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Đồng USD tiếp tục suy yếu và những lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại đã làm cho thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh khiến cho đà tăng giá vàng tiếp tục đi lên.

Theo Doji, lo ngại về tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang tiếp tục tạo sức ép giảm lên các thị trường cổ phiếu châu Á trong phiên đầu tuần, đồng thời neo giữ đồng Yên của Nhật Bản - vốn được xem là một thiên đường trú ẩn an toàn- ở sát mức cao nhất 16 tháng.

Còn chỉ số đồng USD đi ngang so với rổ các đồng tiền chủ chốt , ở mức 89,432. Cuối tuần trước, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, họ muốn nắm thêm kế hoạch chi tiết của chính sách áp thuế mới mà Chính phủ Tổng thống Donald Trump đưa ra trước khi đưa ra bất kỳ quyết định chính sách nào, trong khi vẫn giữ nguyên quan điểm về việc cần thiết phải nâng lãi suất.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua 27/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội đã được giao dịch ở mức 36,90 - 37,10 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng/lượng so với chiều hôm 26/3.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hôm 27/3 cũng tăng 60.000 đồng/lượng và đã được niêm yết ở mức 36,87 - 37,32 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ (tổng hợp theo Vietnamnet, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/3: Bất ngờ tuột khỏi đỉnh cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...