Thứ sáu, 29/03/2024 16:55 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/6: Vàng trong nước sắp cán mốc 40 triệu đồng

MTĐT -  Thứ tư, 26/06/2019 06:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/6 cùng đà tăng với thị trường thế giới, giá vàng trong nước liên tục lập đỉnh mới. Chốt phiên hôm qua, các thương hiệu vàng trong nước đều niêm yết gần mốc 40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay 26/6

Giá vàng hôm nay 26/6, vào lúc 6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.420 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 tăng đến 16,10 USD/ounce ở mức 1433,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục đi lên trong bối căng thẳng tại Trung Đông ngày càng  gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp lệnh trừng phạt mạnh tay với Iran sau vụ máy bay do thám không người lái UAV Mỹ bị bắn hạ.

Các lệnh trừng phạt mới bao gồm việc ngăn Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cùng văn phòng của ông tiếp cận các nguồn tài chính quan trọng. Tài sản của ông Khamenei cũng bị nhắm đến.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Alnujaba TV của Iraq, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan cho rằng Mỹ lo ngại nguy cơ chiến tranh bởi Washington không có lý do hợp pháp để phát động chiến tranh và chính Iran cũng không muốn điều này xảy ra.

Còn Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị Robert Wood cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ để ngỏ một con đường ngoại giao với Iran, song Tehran sẽ phạm sai lầm nếu coi sự kiềm chế của ông chủ Nhà Trắng trong vụ bắn hạ một máy bay không người lái là yếu kém.

Giá vàng hiện đang nhận được nhiều hỗ trợ tích cực, đồng USD giảm mạnh cũng là yếu tố kéo vàng đi lên.

Đồng USD những ngày qua liên tục suy yếu do căng thẳng Mỹ - Iran leo thang và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất sau khi phát đi tín hiệu ôn hòa. Không chỉ Fed, hàng loạt ngân hàng trung ương các nước cũng đồng loạt phát tín hiệu nới lỏng chinh sách tiền tệ.

Ngoài ra, hiện giới đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc tại Osaka (Nhật Bản) bàn về sự giao tranh thương mại giữa hai nước vào cuối tuần này cũng sẽ tác động không nhỏ đến thị trường tài chính.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước liên tục đi lên trong những phiên gần đây và tăng tới hàng trăm ngàn đồng mỗi lượng trong phiên giao dịch gần nhất.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tăng từ 150.000 – 450.000 đồng/lượng và đang được giao dịch ở mức sau.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn DOJI niêm yết vàng ở mức 39,25 – 39,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.

Giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 39,10 – 39,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch.

Cùng chiều với giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến vô cùng sôi động và được cho là tăng mạnh nhất trong 3 năm qua. Đây cũng là thời điểm nhiều người đổ dồn đầu tư vào vàng. Tuy nhiên, giới chuyên gia khuyến cáo, các nhà đầu tư vàng ngắn hạn ở thời điểm này phải hết sức cẩn trọng. Hiện, giá vàng trong nước vẫn diễn biến phức tạp và khó lường nên nhà đầu tư cần cẩn trọng.

Bảng giá vàng trong nước tính đến cuối chiều ngày 25/6:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/6: Vàng trong nước sắp cán mốc 40 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.