Thứ năm, 28/03/2024 18:28 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/3: Tiếp đà tăng, tuần mới khởi sắc

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/3, giá vàng thế giới gần như không có nhiều thay đổi so với phiên giao dịch trước đó. Theo giới phân tích nhiều khả năng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay (26/3), tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.349 USD/ounce - gần như không thay đổi so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng vẫn giữ được sự tăng trưởng ổn định và đang áp sát ngưỡng giao dịch 1.350 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát mới đây của Kitco News với 16 nhà đầu tư chuyên nghệp cho thấy, nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng tuần tới. Còn 5 người đoán giá giảm (24%) và không người nào đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, 575 nhà đầu tư nghiệp dư, chiếm 61% số được khảo sát, dự đoán giá vàng tăng tuần tới, 281 (30%) dự đoán giảm và 89 (9%) trung lập.

Giá vàng được dự báo nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này. Ảnh minh họa.

Theo nhiều nhà phân tích thị trường, với những quyết định vừa qua của Fed trong cuộc họp tiền tệ, cùng với sự bất ổn về địa chính trị và mối đe dọa của một cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ đẩy giá vàng tăng mạnh trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao sau khi ông Trump ký quyết định đánh thuế nhập khẩu hàng Trung Quốc vào nước này tới 60 tỷ USD mỗi năm và cáo buộc nước này vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ. Để đáp lại động thái của Tổng thống Trump, Trung Quốc cho biết họ có thể đưa mức thuế lên đến 3 tỷ USD đối với mặt hàng nhập từ Mỹ, nhằm bù đắp thiệt hại bởi việc áp thuế nhôm thép vừa qua tại Mỹ.

Nhà đầu tư lo ngại rằng hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới nổ ra cuộc chiến thương mại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế toàn cầu và sớm thúc đẩy giá vàng leo thang trong thời gian tới.

Sau khi Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm, khu vực châu Âu đã giảm hẳn đơn đặt hàng, các doanh nghiệp cũng thận trọng hơn trong quan hệ giao dịch thương mại với thị trường bên ngoài.

Cho dù không có cuộc chiến thương mại thì các doanh nghiệp vẫn hạn chế xuất khẩu vào Mỹ, giá thành sản xuất các mặt hàng của nước này sẽ tăng cao và người dân Mỹ chính là những người chịu thiệt nhiều nhất. Những tác động xấu từ kinh tế sẽ là yếu tố hỗ trợ mạnh cho thị trường vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,840 – 37,040 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,650 (mua vào) – 36,850, triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V (tổng hợp theo Dân Việt, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/3: Tiếp đà tăng, tuần mới khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.