Thứ sáu, 19/04/2024 20:12 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/6: Tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua

MTĐT -  Chủ nhật, 23/06/2019 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/6 tuần qua lần đầu tiên trong 5 năm qua vượt ngưỡng 1.400 USD/ounce và được dự báo sẽ còn tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay 23/6

Giá vàng hôm nay 23/6, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.399 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tuần qua chứng kiến 1 tuần giao dịch đầy biến động, khi giá vàng thế giới chạm đỉnh trong vòng 5 năm qua. Chỉ trong vòng 1 tháng qua, giá vàng thế giới tăng đến 126 USD/ounce, tương đương mức tăng 9,92%.

Giá vàng thế giới lần đầu tiên trong 6 năm qua vượt ngưỡng 1.400 USD/ounce và được dự báo sẽ còn tăng mạnh nếu trụ được ở trên ngưỡng tâm lý này.

Giá vàng tăng mạnh sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc phiên họp lịch sử hôm 18-19/6 vừa qua trong bối cảnh nước Mỹ đang đối đầu về thương mại với Trung Quốc.

Fed đã phát đi tín hiệu có khả năng sẽ hạ lãi suất trong thời gian tới, điều này đã làm cho trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm xuống dưới mức tâm lý 2%, đồng USD yếu đi trước những thông tin này. Giá vàng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Managemen cũng nhìn nhận giá vàng sẽ tiếp tục tăng do hiện tại có một nỗ lực phối hợp toàn cầu giữa các ngân hàng trung ương trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Tom Essaye, người sáng lập The Sevens Report, cho biết, bối cảnh kinh tế cơ bản toàn cầu vẫn chưa rõ ràng, điều này mang lại sức sống cho hoạt động giao dịch những tài sản an toàn. Nhưng thực sự chính việc lợi suất của trái phiếu bị giảm, sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn mới tăng lên. Cùng lúc đó, đồng USD càng suy yếu thì càng ủng hộ cho giá trị của vàng.

Bên cạnh quan điểm giá vàng sẽ tăng, giới phân tích cũng cảnh báo nhà đầu tư nên cân nhắc trong quyết định tham gia thị trường bởi giá tăng nhanh thì cũng có thể giảm nhanh. Sự biến động rủi ro của vàng là điều mà nhà đầu tư cần hết sức thận trọng để tránh tổn thất.

Hiện thị trường đang hướng sự quan tâm đến cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giải quyết cuộc chiến thương mại. Thế nhưng nhiều dự báo đưa ra, tuần sau là cuối tháng và cũng là cuối quý, khả năng các hoạt động chốt lời diễn ra khi vàng đã tăng khoảng 9% trong tháng 6.

Giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới tăng kéo theo giá vàng trong nước tuần qua cũng có những bước tăng nhảy vọt lên sát ngưỡng 39 triệu đồng/lượng. Cụ thể tại Bảo Tín Minh Châu phiên 21/6, giá vàng miếng SJC tăng 400 nghìn đồng mỗi lượng lên mức 38,59 – 39,04 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại DOJI, giá vàng miếng SJC cũng niêm yết ở mức cao 38,39 – 38,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Chốt phiên giao dịch hôm qua (22/6), đa số các thương hiệu vàng lớn trong nước đang chốt ở mức 38 triệu đồng đồng/lượng. Tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 38,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường Hà Nội đang niêm yết vàng SJC ở mức: 38,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 22/6:

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/6: Tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...