Thứ bảy, 20/04/2024 03:41 (GMT+7)

Giá vàng ngày 22/02: Giá vàng tiếp tục đứng vững

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 03:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed nhằm dự báo khả năng tăng lãi suất của cơ quan này, yếu tố có tác động lớn đến giá lớn đến giá vàng.

Giá vàng trong phiên giao dịch tại Mỹ hôm thứ Tư vẫn giữ được mức ổn định. Các nhà đầu tư chờ đợi công bố biên bản cuộc họp mới nhất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhằm tìm hiểu về triển vọng bình thường hóa lãi suất tại quốc gia này.

Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Saxo Bank, ông Ole Hansen, cho biết: "Đồng USD có dấu hiệu hồi phục và mức lãi suất thực đang được duy trì ở mức cao như hiện nay sẽ gây ra một số lo ngại (đối với vàng). Bên cạnh đó, biên bản cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC - cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ của Fed) cũng khiến thị trường lo ngại về khả năng tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Các nhà phân tích trên thị trường sẽ xem xét sát sao các biên bản cuộc họp để đưa ra nhận định phù hợp.”

Nhà đầu tư tìm kiếm các dấu hiệu trong biên bản cuộc họp của Fed nhằm dự đoán cơ quan này sẽ tăng lãi suất 3 hay 4 lần trong năm nay. Bất kỳ sự tự tin nào trong các đánh giá về nền kinh tế Mỹ cũng sẽ là tín hiệu cho thấy Fed sẵn sàng nâng lãi suất nhanh hơn dự kiến trong năm nay.

Giá vàng đã sụt giảm khoảng 1,3% vào phiên giao dịch hôm thứ Ba, mức cao nhất kể từ ngày 7/12. Nguyên nhân là do mức lãi suất trái phiếu tại Mỹ tăng lên (lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt đỉnh 4 năm), đồng USD cũng được hưởng lợi và làm suy yếu sức hấp dẫn của kênh đầu tư vàng.

Mức lãi suất tăng lên sau khi Bộ Tài chính Mỹ phát hành trái phiếu nhiều hơn, với dự báo thâm hụt ngân sách sẽ cao hơn năm 2017 và thỏa thuận ngân sách sẽ làm tăng chi tiêu của liên bang trong hai năm tới.

Sự quan tâm đến nhu cầu vàng dưới dạng vật chất đã bị ảnh hưởng nhiều trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán ở khắp châu Á, bao gồm cả thị trường lớn như Trung Quốc. Sau kỳ nghỉ, nhu cầu tại thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ gia tăng trở lại và góp phần hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,13% lên mức 1.331,12 USD/ounce, ít thay đổi so với cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba. Hợp đồng vàng giao sau tháng Tư của Mỹ tăng 0,17% ở mức 1.333,40 USD/ounce.

Về triển vọng giá vàng, tờ South China Morning Post trích dẫn nhận xét của một số nhà phân tích, cho rằng giá vàng có thể tăng từ 10 – 15% xuất phát từ nhu cầu của Nhật Bản ngay trong năm nay. Theo truyền thống, chính phủ nước này sẽ phát hành các đồng xu vàng để chào mừng vị hoàng đế mới sẽ lên ngôi vào năm 2019. Bên cạnh đó, nước này cũng sẽ phát hành thêm các đồng tiền vàng trong dịp diễn ra Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. 

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 22/02: Giá vàng tiếp tục đứng vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo viettimes

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...