Thứ sáu, 29/03/2024 21:17 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/3: Giá vàng suy yếu sau quyết định của Fed

MTĐT -  Thứ năm, 21/03/2019 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/3 giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên khiến giá kim loại quý này trở nên “đắt đỏ” đối với nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng hôm nay 21/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.304 USD/ounce, giảm khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên khiến giá kim loại quý này trở nên “đắt đỏ” đối với nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Chuyên gia Benjamin Lu thuộc Phillip Futures tại Singapore cho rằng đồng USD vững giá cùng với giá cổ phiếu tăng là những tác nhân ảnh hưởng đến giá vàng.

Sau phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 20/3 ra thông báo báo giữ nguyên lãi suất 2,25-2,5%.

Phần lớn (11/17) quan chức cấp cao về hoạch định chính sách của Fed cho rằng không cần thiết phải tăng lãi suất trong năm 2019.

TTXVN dẫn lời Chủ tịch Fed Jerome Powell nhận định kinh tế Mỹ vẫn ở giai đoạn phát triển tốt và Fed sẽ sử dụng các công cụ chính sách tiền tệ để duy trì xu hướng này.

Tuy nhiên, ông Powell cũng lưu ý kể từ cuối tháng 12/2018, tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã chậm lại, trong khi số liệu kinh tế Mỹ tiềm ẩn các chiều hướng chưa rõ ràng.

Trả lời báo giới, người đứng đầu Fed cho rằng các dữ liệu hiện nay không đặt ra nhu cầu cần tăng hay giảm lãi suất.

Theo ông, đây là thời điểm rất quan trọng, đòi hỏi sự kiên nhẫn, theo dõi sát tình hình, và chỉ khi nào xuất hiện xu hướng rõ ràng - đặc biệt là những diễn biến trên thị trường việc làm và lạm phát - mới có thể đưa ra những quyết định tương ứng.

Các nhà đầu tư cho rằng khi bầu không khí chính trị còn căng thẳng bởi cuộc xung đột kinh tế Mỹ - Trung, thì vàng vẫn chưa phải là kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng trong nước

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (20/3), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/3: Giá vàng suy yếu sau quyết định của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới