Thứ sáu, 29/03/2024 04:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/8: Nhích nhẹ không đáng kể

MTĐT -  Thứ hai, 20/08/2018 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/8 vẫn khó phục hồi trở lại trong bối cảnh đồng USD đang trở thành nơi trú ẩn an toàn với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 20/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.183 USD/ounce.

Giá vàng thế giới vẫn khó phục hồi trở lại trong bối cảnh đồng USD đang trở thành nơi trú ẩn an toàn với các nhà đầu tư. Vàng đã giảm hơn 1% bởi áp lực bởi một cuộc lo ngại đồng đô la tăng lên mức cao và sự tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc. Giá vàng kỳ hạn đã lao dốc gần 10% từ đầu năm đến nay.

Tuần qua, giá vàng đã có một tuần giao dịch đầy ảm đạm khi có thời điểm phá vỡ mức hỗ trợ 1.200 USD/oune và liên tục đục thủng các mốc tròn điểm tiếp theo để rơi xuống đáy của gần 1,5 năm qua tại 1.160 USD/ounce.

Tuy nhiên, gần về cuối tuần, vàng đã có sự hồi phục về giá khi đóng cửa tuần trên mức 1.280 USD/ounce. Một số nhà phân tích nhận định rằng đáy của lần sụt giảm này đã được xác định và kim loại quý sẽ sớm thấy ngày tươi sáng hơn.

“Đã đến lúc thoát đáy khi chúng tôi nhìn thấy sự chững lại từ đà tăng của đồng USD, sự ổn định và phục hồi của đồng nhân dân tệ”, Chuyên gia phân tích kim cương và kim loại quý Georgette Boele của hãng ABN Amro cho biết.

Giá vàng thế giới liên tục mất giá trong suốt thời gian qua là do sức mạnh của đồng USD. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp đặt thuế quan cao hơn đối với kim loại nhập khẩu và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào tháng 9 tới đang tác động mạnh đến giá vàng.

Ngoài ra, theo giới phân tích, cuộc khủng hoảng kinh tế Thổ Nhĩ Kỹ với sự sụp đổ của đồng Lira sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế gấp đôi với nhôm và thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng là nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc trong những ngày vừa qua.

Trong tuần tới, FED sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 vào ngày 22/8. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ tại Hội nghị thường niên của các Ngân hàng trung ương thế giới tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 24.8 sắp tới. Đây cũng là những thông tin quan trọng liên quan đến chính sách lãi suất của FED và sẽ tác động đến giá USD.  

Dự báo về giá vàng trong tuần này, 8 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 57%, trả lời khảo sát của Kitco News dự báo giá vàng sẽ tăng. Trong khi 5 người đoán giá giảm (36%) và 1 (7%) đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, 414 nhà đầu tư nghiệp dư, chiếm 19% số được khảo sát, dự đoán giá vàng tăng tuần này, 1.796 (74%) dự đoán giảm và 150 (6%) trung lập.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thị trường vàng trong nước cũng chịu tác động bởi giá vàng thế giới, tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 150 nghìn đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/8: Nhích nhẹ không đáng kể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.