Thứ sáu, 29/03/2024 06:40 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/8: Nhích nhẹ trong hoài nghi

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/8 không có nhiều thay đổi so với phiên ngày hôm qua, theo các chuyên gia, sức mạnh của đồng USD sẽ tiếp tục gây áp lực giảm lên giá vàng trong những ngày tới.

Giá vàng hôm nay 18/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.180 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Tuy nhiên so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua, giá vàng thế gới đã nhích nhẹ lên do đồng USD giảm sau khi cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Larry Kudlow, khẳng định rằng Trung Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau vào cuối tháng 8 để đàm phán về thương mại.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi sức mạnh của đồng USD so với rổ tiền tệ khác đã giảm nhẹ trong ngày hôm qua. Chỉ số này đã tăng lên mức 96,984, cao nhất kể từ tháng 6/2017 vào thứ Tư khi thị trường lo ngại về sức khỏe nền kinh tế Trung Quốc và khủng hoảng đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến các nhà đầu tư quay trở lại với đồng USD và các tài sản trú ẩn an toàn khác.

Trong khi đó, khủng hoảng đồng Lira đã giảm bớt khi Berat Albayrak, bộ trưởng tài chính Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng tình thế hiện tại như một “sự bát thường của thị trường” và ông cũng tin tưởng Thổ Nhĩ Kỳ vươn dậy mạnh mẽ hơn. Khủng hoảng tiền tệ Thổ Nhĩ Kỹ đã khiến nhiều nhà đầu tư đổ xô tới USD – một tài sản đối trọng với vàng.

Ngoài ra, theo các số liệu kinh tế khả quan của Mỹ từ đầu năm đến nay, ngay cả khi châu Âu và các nền kinh tế lớn khác của thế giới có dấu hiệu hạ nhiệt, đã tạo ra nền tảng vững chắc để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiến tới tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong thời gian từ nay đến cuối năm. Kỳ vọng nâng lãi suất này được dự báo sẽ tiếp tục củng cố sức hấp dẫn của đồng USD.

“Tôi cho rằng đồng USD đang mạnh lên do sự trái chiều về chính sách tiền tệ. FED nhiều khả năng sẽ nâng lãi suất trong tháng 9 và tháng 12, cho dù các ngân hàng trung ương khác giữ nguyên lãi suất”, ông Oliver Pursche, chiến lược gia trưởng về đầu tư thuộc Bruderman Brothers ở New York, nhận định.

Giá vàng thế giới giao ngay tuần qua đã mất tới 2,9%, ghi dấu tuần suy giảm thứ sáu liên tiếp.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Các chuyên gia phân tích nhận định, sức mạnh của đồng USD sẽ tiếp tục gây áp lực giảm lên giá vàng. Hơn nữa, lãi suất đang có chiều hướng tăng và sẽ đẩy thị trường vàng đi xuống.

Theo Doji, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm nhưng mức giảm không đáng kể khiến độ chênh lệch giá giữa hai thị trường trong nước và quốc tế khá cao.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 3670 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,550 - 36,750 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/8: Nhích nhẹ trong hoài nghi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.