Thứ bảy, 27/04/2024 02:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/7: Lặng yên dưới đáy sâu

MTĐT -  Thứ ba, 17/07/2018 06:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/7, sự biến động của đồng USD đã tác động mạnh mẽ đến thị trường vàng. Hiện giá vàng đang đứng yên ở mức 1.240 USD/ounce và có nguy cơ tiếp tục giảm sâu hơn nữa trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 17/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.240 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,1% lên 1.240,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới vẫn chưa thể lấy được đà tăng trở lại, thậm chí trong phiên giao dịch hôm qua có thời điểm giá vàng đã chạm mốc 1.239 USD/ounce. Nhiều chuyên gia lo ngại giá vàng sẽ còn xuống thấp hơn nữa trong tuần này.

Sự biến động của đồng USD được coi là nhân tố chính tác động đến thị trường vàng thế giới. Hiện chỉ số đô la đang ở mức 94,46 điểm, tăng 0,02% so với chốt phiên trước. Trong những phiên gần đây, đồng USD đã tăng không ngừng và các quan chức Fed không báo hiệu bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc tăng lãi suất chậm lại”, Adam Button, giám đốc điều hành của ForexLive đánh giá.

Wang Tao, chuyên gia phân tích của hãng tin Reuters, cho biết, giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng 1.237 USD/ounce và sau đó giảm xuống 1.226 USD/ounce.

 Ngoài ra, căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn Mỹ và Trung Quốc, cũng như bất ổn chính trị liên quan tới việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (Brexit) đã phần nào ảnh hưởng đến giá vàng.

Giá vàng thế giới vẫn khó phục hồi trở lại. Ảnh minh họa: Internet.

Georgette Boele, chuyên viên tư vấn cấp cao của ABN Amro cho rằng, giá vàng hiện tại đang rất thấp, tuy nhiên đó chưa phải là đáy: "Đồng USD tăng cao do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Điều này đã khiến đồng Euro và đồng nhân dân tệ Trung Quốc giảm, khiến giá vàng bị suy yếu".

Boele nhận định, giá vàng trong quý III sẽ kết thúc ở mức 1.225 USD/ounce, Quý IV là 1.250 USD/ounce: "Đà giảm của kim loại quý vẫn chưa kết thúc, nhưng giá đang ở gần đáy" cô nói.

Trong tuần này, cả thế giới sẽ hướng tới cuộc họp thường niên của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào thứ 3 (17/6). Các nhà đầu tư đang chờ đợi những bước đi tiếp theo để quyết định đầu tư lâu dài với vàng.

“Fed sẽ phải thừa nhận rủi ro ngày càng tăng từ căng thẳng thương mại toàn cầu,” Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,820 – 36,920 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Còn Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,820 (mua vào) – 36,920, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Như vậy, giá vàng trong nước trong phiên giao dịch hôm qua đã bị tác động bởi giá vàng thế giới nên cũng bắt đầu giảm mạnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/7: Lặng yên dưới đáy sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới