Thứ sáu, 29/03/2024 17:31 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/1: Vàng, USD đồng loạt đi lên

MTĐT -  Thứ tư, 16/01/2019 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 16/1 bất chấp sự phục hồi của đồng USD, giá vàng tiếp tục treo ở mức cao do nhận được nhiều hỗ trợ tích cực.

Giá vàng hôm nay 16/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.293 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng trưởng mạnh và áp sát ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce bất chấp sự phục hồi của đồng USD.

Vàng treo cao chủ yếu do sức cầu đối với mặt hàng này gia tăng khi mà Trung Quốc đang vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng vật chất.

Các thị trường chứng khoán châu Á đã hồi phục trong ngày 15/1 sau khi Trung Quốc ngụ ý có thể thực hiện thêm các biện pháp hỗ trợ để ổn định nền kinh tế trong nước đang tăng trưởng chậm lại và nhấn mạnh rằng Bắc Kinh đang cố gắng đạt được một sự khởi đầu mạnh mẽ trong quý I/2019.

Trong khi đó, trong phiên ngày hôm nay, đồng USD bất ngờ tăng trưởng trước những dự báo gia tăng về việc Fed sẽ hoãn tăng lãi suất trong năm 2019 do tăng trưởng kinh tế thế giới giảm tốc.

Theo Giám đốc điều hành của GoldSilver Central ở Singapore, Brian Lan, Fed mới đây cho hay sẽ tăng lãi suất dựa trên tình hình kinh tế trong nước nên các số liệu kinh tế yếu kém công bố mới đây đã hỗ trợ giá vàng. Nếu giá vàng có thể vượt mốc 1.298 USD/ounce, thì ngưỡng 1.300 USD/ounce sẽ không khó để đạt được.

Giới phân tích cho rằng, số liệu xuất nhập khẩu mới nhất cho thấy cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ đã thực sự gây tổn hại cho nền kinh tế Trung Quốc.

Còn tại châu Âu, Brexit đang là mối quan ngại với nhà đầu tư khi các cử tri Anh tạ Mỹ trong ngày hôm nay (15/1) có khả năng từ chối kế hoạch Brexit mới nhất của Thủ tướng May. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đưa toàn bộ tình hình Brexit vào tình trạng hỗn loạn nghiêm trọng. Những nhân tố trên đang khiến vàng trở thành lựa chọn hàng đầu trong bối cảnh hiện nay.

Mặc dù vậy, đồng USD được dự báo khó có khả năng tăng thêm bởi nền kinh tế Mỹ cũng chịu những tác động tiêu cực chung từ cẳng thẳng Mỹ-Trung.

Giá vàng trong nước

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,58– 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,50 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 16/1: Vàng, USD đồng loạt đi lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ