Thứ sáu, 19/04/2024 03:35 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/4: Căng thẳng leo thang, giá vàng nhảy vọt

MTĐT -  Chủ nhật, 15/04/2018 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/4 tiếp tục tăng sốc khi tình hình chính sự tại Syria ngày càng leo thang khiến nhiều nhà đầu tư ồ ạt đi mua vàng.

Giá vàng hôm nay của hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange đang được giao dịch quanh ngưỡng 1.344 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD.

Nguyên nhân thúc đẩy giá vàng tăng sốc là do tâm lý lo sợ của các nhà đầu tư trước những căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Nga về cuộc chiến quân sự ở Syria.

Sự leo thang căng thẳng diễn ra trong suốt tuần qua, đặc biệt là trước những động thái về úp mở của Tổng thống Mỹ Donal Trump về cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria đã khiến thị trường vàng chao đảo.

Đặc biệt hôm qua, ngay sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh tấn công vào Syria giá vàng đã tăng đột biến, tăng khoảng 3% tính từ đầu năm tới nay.

Không dừng lại ở đó, căng thẳng Nga – Mỹ tiếp tục nóng lên khi một nhà ngoại giao Nga tuyên bố các lực lượng của nước này bắn hạ tên lửa của Mỹ được phóng lên ở Syria, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo Nga, Mỹ sẵn sàng cho hành động quân sự để phản ứng với một cuộc tấn công hóa học vào cuối tuần này.

Giá vàng leo thang cùng tình hình chính sự tại Syria. Ảnh minh họa: Internet.

Nhìn lại diễn biến giá vàng trong tuần qua cho thấy, hồi đầu tuần giá vàng thế giới đi ngang khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung bớt nóng. Đến giữa tuần, giá vàng bật tăng mạnh.

Đáng chú ý là khi Mỹ và các đồng minh đe dọa tấn công quân sự vào Syria thì dòng kim loại quý này nhanh chóng đảo chiều giảm trở lại trong phiên giao dịch hôm thứ Năm.

Và giá vàng thế bật tăng ngay trong phiên giao dịch cuối tuần, khi mà Mỹ và các đồng minh thực hiện cuộc tấn công chóng vánh bằng tên lửa vào Syria.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC, giá vàng vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khác. Những thông tin lạc quan về tình hình tăng trưởng kinh tế cũng như khả năng một cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ khó xảy ra có thể sẽ khiến nhu cầu về vàng giảm dần trong thời gian tới.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của hãng tin Kitco về diễn biến giá vàng tuần tới, có tới 69% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng, chỉ 19% dự báo giá sẽ giảm và 13% quan điểm trung lập.

Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến đối với nhà đầu tư, tỷ lệ dự báo giá vàng tăng áp đảo với 82%, chỉ có 12% dự báo giá giảm và 6% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh trở lại kéo theo giá vàng trong nước cũng chuyển động tăng.

Giá vàng trong nước cũng biến động tăng trở lại và ghi nhận mức tăng khá cao so với các phiên giao dịch trước đó. Chốt phiên cuối tuần giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC trong nước hiện vẫn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 180.000 đồng/lượng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,95 - 37,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 170.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 210.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch thứ Sáu.

Giá vàng trong nước được Công ty SJC niêm yết chiều mua vào là 36,95 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,19 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sự biến động tăng, giảm giá vàng hiện nay đều hướng sự quan tâm tới tình hình chính sự Mỹ, nhất là những động thái của Tổng thống Donald Trump.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, báo Giao thông)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/4: Căng thẳng leo thang, giá vàng nhảy vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.