Thứ bảy, 20/04/2024 01:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/11: Tiếp tục chìm sâu

MTĐT -  Thứ năm, 15/11/2018 06:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/11 nay tiếp tục giao dịch dưới ngưỡng nhạy cảm do đồng USD trên đà tăng mạnh và những bất ổn về chính trị tại châu Âu.

Giá vàng hôm nay 15/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.199 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm xuống 1.202 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giao dịch dưới ngưỡng nhạy cảm do đồng USD trên đà tăng mạnh và những bất ổn về chính trị tại châu Âu.

Ông Peter Fung, người đứng đầu mảng giao dịch tại Wing Fung Precious Metals ở Hong Kong (Trung Quốc) cho hay, vàng tiếp tục chịu tác động từ đồng USD mạnh lên.

Theo trưởng giao dịch viên Ronald Leung của Lee Cheong Gold Dealers tại Hong Kong, hoạt động mua vào đang diễn ra trên thị trường vàng song bị hạn chế phần nào do đồng USD mạnh lên.

Một đồng USD mạnh lên đã tác động không nhỏ lên thị trường vàng, USD đã liên tục tăng sau cuộc họp giữa kỳ của Quốc hội Mỹ và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong tháng tới khiến vàng luôn chịu áp lực.

USD tăng mạnh còn do sự suy yếu của đồng Euro khi những lo ngại đang nổi lên đối với vấn đề ngân sách của nước Ý và cuộc đàm phán đang diễn ra về Brexit.

Sau nhiều tháng bế tắc về các điều khoản "ly hôn" của Anh với EU, mới đây, quan chức Anh và EU cuối cùng đã đạt được thỏa thuận. Tuy nhiên, chờ đợi Thủ tướng Theresa May ngay phía trước là những thách thức lớn hơn đến từ nội bộ như vấp phải chỉ trích mạnh mẽ từ chính phủ cũng như từ nhiều đảng phái ở Anh.

Việc thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc trở lại cũng ảnh hưởng đến giá vàng. Nhiều nhà phân tích cho rằng vàng sẽ chịu áp lực giảm giá trong vài ngày tới khi có quá nhiều diễn biến bất lợi đang diễn ra.

Ngoài ra, theo SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho hay lượng vàng do quỹ nắm giữ đã giảm 0,11% xuống còn 761,16 tấn vào hôm 13/11.

Giá vàng trong nước liên tục đi xuống trong những ngày qua, do ảnh hưởng từ đà giảm của giá vàng thế giới. Tính trong một tuần trở lại đây, giá vàng SJC đã giảm 140.000 đồng/lượng.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,36 - 36,50 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/11: Tiếp tục chìm sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...