Thứ bảy, 20/04/2024 01:58 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/8: USD lập đỉnh mới, vàng trượt dài

MTĐT -  Thứ ba, 14/08/2018 06:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/8 lao dốc không phanh và đang ở đáy nhạy cảm do đồng USD tăng cao trong vòng 13 tháng trước những bất ổn của thị trường tài chính thế giới.

Giá vàng hôm nay 14/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce, giảm tới 12 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục trượt dốc không phanh và đang ở mức đáy nhạy cảm đúng như một số chuyên gia từng đưa ra dự đoán trước đó.

Giá vàng giảm sốc phiên thứ ba liên tiếp là do đồng USD tăng mạnh và hiện đang đứng ở mức cao nhất trong vòng 13 tháng trước những biến khó lường trên thị trường tài chính toàn cầu, từ châu Á sang Âu.

Đồng USD tăng vọt trong khi euro tụt giảm do giới đầu tư đổ xô mua những tài sản an toàn như đồng USD.

Đồng USD tăng vọt so với các đồng tiền khác trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính tại Thổ Nhĩ Kỳ trở nên tệ hại hơn bao giờ hết. Hầu hết các đồng tiền chủ chốt trên thế giới đã giảm sau những diễn biến khó lường trên thị trường tài chính thế giới gần đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp đặt thuế quan cao hơn đối với kim loại nhập khẩu, gây áp lực kinh tế và khiến các thị trường tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ chìm sâu trong rối loạn. Việc tăng thuế quan đối với Thổ Nhĩ Kỳ đến vào thời điểm gia tăng nghi ngờ về khả năng trả nợ của quốc gia này.

Diễn biến tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến thị trường tài chính thế giới chao đảo. Chứng khoán Châu Âu hôm qua giảm mạnh do nhà đầu tư lo ngại về các ngân hàng có hoạt động liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ. Wall Street cũng chốt tuần với các chỉ số giảm trung bình 0,7%.

USD tăng mạnh còn do đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) chưa trấn an được giới đầu tư sau khi đồng tiền này xuống mức thấp nhất 14 tháng so với USD do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Đồng USD được hưởng lợi từ căng thẳng thương mại và chính trị toàn cầu gần đây, trong khi vàng, vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn, lại không được hưởng lợi.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), gần như không đổi so với chốt phiên trước đó.

Công ty SJC niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức giá 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/8: USD lập đỉnh mới, vàng trượt dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...