Thứ năm, 25/04/2024 23:47 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/4: Bất chấp căng thẳng, vàng quay đầu tăng

MTĐT -  Thứ bảy, 14/04/2018 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/4 lại có dấu hiệu phục hồi trở lại bất chấp căng thẳng chính trị leo thang tại Syria.

Giá vàng hôm nay 14/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt nam) giá vàng thế giới giao ngay owse mức 1.346 USD/ounce - tăng khoảng 7 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 tăng 0,5% lên 1.348,60 USD/ounce.

Như vậy, bất chấp tình hình căng thẳng chính trị trên thế giới tiếp tục leo thang, giá vàng thế giới hôm nay lại có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.

Theo giới phân tích, giá vàng đang chịu sự chi phối từ nhiều yếu tố. Nhưng yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giá vàng lúc này chính là tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng về khả năng phương Tây can thiệp quân sự vào Syria.

Ngày 12/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn an ninh quốc gia đã thảo luận các phương án về Syria, quốc gia ông từng đe dọa tấn công bằng tên lửa để đáp trả cuộc tấn công bằng khí độc tại nước này.

Tổng thống Donald Trump tỏ ra nhượng bộ hơn trong bài đăng trên Twitter hôm qua. Tuy nhiên, nguy hiểm vẫn rình rập khi một cuộc tấn công quân sự vào Syria có thể khiến căng thẳng với Nga leo thang.

“Chúng ta đang trở lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh và nó có thể dễ dàng biến thành một cuộc chiến tranh thật sự nếu có bên mất bình tĩnh. Và trong hoàn cảnh đó, vàng là thiên đường trú ẩn an toàn”, ông Peter Fertig, cố vấn của hãng Quantitative Commodity Research, nhận định.

Giá vàng có dấu hiệu tăng trở lại. Ảnh minh họa. 

Một yếu tố khác cũng đang hỗ trợ giá vàng lúc này chính là những lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố Trung Quốc sẽ không do dự trong việc đáp trả Mỹ nếu nước này gia tăng căng thẳng với Trung Quốc, khẳng định cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về giảm thuế nhập khẩu không phải là một nhượng bố trước Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khẳng định, nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ. Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed chỉ ra các nhà hoạch định chính sách của Fed đều nhận định kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn, và lạm phát sẽ mạnh lên trong những tháng tới.

Trong bối cảnh đó, vàng được coi là kênh đầu tư an toàn khi thị trường bất ổn và đồng đô la yếu đi.

Carsten Fritsch, Chuyên gia phân tích hàng hóa tại Ngân hàng Commerzbank nhận định, “miễn là có nguy cơ xung đột giữa Mỹ và Nga leo thang lần nữa sau cuộc khủng hoảng Syria, chúng tôi tin rằng vàng sẽ được hỗ trợ tốt”.

Với giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tại Hà Nội được Tập đoàn Doji giao dịch ở ngưỡng từ 36,83 - 36,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 36,81 - 36,89 triệu đồng/lượng.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, KT&TD)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/4: Bất chấp căng thẳng, vàng quay đầu tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.