Thứ sáu, 29/03/2024 20:17 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/8: Nối dài chuỗi ngày giảm giá

MTĐT -  Chủ nhật, 12/08/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 12/8 ghi nhận tuần thứ 4 giảm giá liên tiếp, theo dự đoán, giá vàng khó tăng trở lại do đồng USD lên mức cao nhất trong 13 tháng và vàng không còn là nơi trú ẩn an toàn với nhà đầu tư

Giá vàng hôm nay 12/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.211 USD/ounce, giảm khoảng 4 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,31 % xuống 1.216,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục mất giá và đang được giao dịch ở đáy ghi nhận 4 tuần giảm giá liên tiếp.

Thống kê cho thấy giá vàng đã giảm 11% kể từ mức cao hồi tháng Tư và có thời điểm rớt xuống 1.204 USD/ounce, mức thấp nhất trong một năm, khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng.

Theo các chuyên gia, đồn đoán về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng tới đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, trong khi gây sức ép với vàng.

Ngoài ra, giới chuyên gia nhận định rằng, giá vàng đã có mối liên hệ khá mật thiết với đồng NDT trong những tuần gần đây, với việc đồng nội tệ của Trung Quốc phản ánh những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Vàng mất đi sự hấp dẫn khi lợi nhuận liên tục giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang. Mới đây, Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố mức thuế 25% đối với hàng hóa trị giá 16 tỷ đô la Mỹ bao gồm cả xe khách và xe máy. Thông báo của Bắc Kinh được đưa ra sau khi chính quyền Trump xác nhận một danh sách trị giá 16 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng bởi thuế quan.

Giá vàng thường được hỗ trợ trong bối cảnh có những bất ổn về chính trị. Song thời gian gần đây, kim loại quý này đã không thể tận dụng được tình hình leo thang căng thẳng địa chính trị để tạo đà đi lên, do giới đầu tư hầu hết đều quay sang tìm kiếm sự an toàn với đồng USD.

Fed dự kiến sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay, điều có thể đẩy giá đồng USD lên cao, vốn là một yếu tố gây bất lợi cho vàng. Fed được cho là sẽ thắt chặt tín dụng và tăng lãi suất thêm hai lần trong năm nay và ba lần vào năm 2019. Ông cũng Fertig lưu ý thêm rằng căng thẳng thương mại trên toàn cầu gia tăng sẽ khiến các nhà đầu tư đổ tiền vào trái phiếu chính phủ của Mỹ, tài sản được coi là kênh "trú ẩn" an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại tổ chức Insignia Consultants ở Ấn Độ, ông Chintan Karnani, nhận xét: “Động lực tăng của giá vàng vẫn thấp. Các phân tích kỹ thuật hiện nay cho thấy giá vàng sẽ cần phải duy trì được trên mức 1.207USD/ounce để có thể duy trì được trong vùng giá tăng”.

Giá vàng trong nước thời gian gần đây cũng có xu hướng giảm dần, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty SJC niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,640 - 36,840 triệu đồng/lượng, còn tại thị trường TP. HCM được niêm yết ở mức giá 36,64 - 36,82 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/8: Nối dài chuỗi ngày giảm giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới