Thứ sáu, 29/03/2024 22:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/2: Không ngừng tăng, vàng chinh phục đỉnh mới

MTĐT -  Thứ sáu, 01/02/2019 07:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 1/2 tiếp tục tăng mạnh sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất và hàng loạt vấn đề chính trị xảy ra ở châu Âu.

Giá vàng hôm nay 1/2 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.323 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất và hàng loạt vấn đề chính trị xảy ra ở châu Âu.

Ngày 30/1, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở biên độ từ 2,25-2,5%, đồng thời phát đi tín hiệu rằng lãi suất sẽ chưa tăng trong tương lai gần.

Ngoài quyết định giữ nguyên lãi suất, FED cũng cho biết có thể thay đổi lộ trình thu hẹp bảng cân đối kế toán theo hướng chậm lại, hoặc thậm chí chấm dứt sớm nếu cần thiết. Chương trình bình thường hóa bảng cân đối của FED đã được triển khai từ quý 4 năm 2017, bằng cách bán ra các trái phiếu đã mua vào trong thời kỳ khủng hoảng nhằm bơm một số lượng lớn thanh khoản ra để hỗ trợ thị trường theo các gói nới lỏng định lượng.

Tuy nhiên, trước những rủi ro ngày càng tăng lên như hiện, việc rút thanh khoản khỏi thị trường cần được xác định với liều lượng phù hợp hơn nếu không muốn làm giảm tốc nền kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed là Jerome Powell trong cuộc cuộc họp báo sau đó cũng phát biểu rằng “khả năng tiếp tục nâng lãi suất đã yếu hơn, cũng như cần phải nhận thấy sự cần thiết của việc nâng lãi suất thêm nữa”.

Từ cuối năm 2018 đến nay, FED ngày càng tỏ ra thận trọng trước những tín hiệu bi quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, tác động tiêu cực của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Bên cạnh đó, bất đồng quan điểm về khoản ngân sách 5,7 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới với Mexico giữa Tổng thống Donald Trump và đảng Dân chủ dẫn đến việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa trong thời gian dài kỷ lục, khiến bức tranh kinh tế nước này trở nên kém tươi sáng.

Trước đó, FED đã tăng lãi suất 4 lần trong năm ngoái và tổng cộng là 9 lần kể từ khi cơ quan này tiến hành bình thường hóa chính sách từ cuối

Theo SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 4,6% từ đầu năm đến nay và là mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 9/2017.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước cũng đồng loạt tăng mạnh. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,80– 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,82 – 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 1/2: Không ngừng tăng, vàng chinh phục đỉnh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới