Thứ bảy, 20/04/2024 06:20 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 11/10: Chứng khoán lao dốc, vàng rục rịch tăng

MTĐT -  Thứ năm, 11/10/2018 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 11/10 tạm thời đi lên sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc và đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt.

Giá vàng hôm nay 11/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.193 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,36% lên 1.197,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đi lên do một số nhà đầu tư quay lại để ý đến kim loại đá quý này sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc và đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt.

Dù vậy, giá vàng đã giảm hơn 13% kể từ khi chạm đỉnh hồi tháng 4 do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không ngừng leo thang và lãi suất tại Mỹ tăng.

Trước đó, trong báo cáo triển vọng thị trường tháng 9, khối nghiên cứu Ngân hàng Standart Chartered đã đưa ra nhận định, vàng đã không còn là nhu cầu trú ẩn an toàn. Giá vàng đã giảm 7,9% kể từ đầu năm, bất chấp sự bất ổn địa chính trị gia tăng và cuộc khủng hoảng gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này phần lớn do đồng USD tăng kể từ đầu năm, trong khi nhu cầu vàng vật chất đã yếu theo mùa. Giá vàng được dự báo sẽ giảm trong ngắn hạn do sự tăng giá đồng USD vào những tháng tới.

Tuy nhiên, ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group (Hong Kong) cho biết, nhu cầu tìm đến với các tài sản an toàn sẽ diễn ra trong ngắn hạn, hỗ trợ giá vàng duy trì ở mức hiện tại do những rủi ro từ nguy cơ nổ ra các cuộc chiến tranh thương mại, bất ổn chính trị tại Italy và dòng tiền rút khỏi các thị trường cổ phiếu.

Theo Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận giao dịch của APAC tại OANDA (Singapore), nhận định, xu hướng săn hàng hóa giá hời và nhu cầu tìm đến các tài sản an toàn tăng cao sau khi chứng kiến đà bán tháo trên thị trường chứng khoán đã góp phần hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 10/10, giá vàng SJC đứng ở mức 36,36 – 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC được niêm yết tại Tập đoàn Doji là 36,38 – 36,48 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Bảo Tín Minh Châu niềm yết giá vàng SJC ở mức 36,39 – 36,46 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng ở chiều mua vào.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 11/10: Chứng khoán lao dốc, vàng rục rịch tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...