Thứ năm, 28/03/2024 15:24 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/10: Tạm thời thoát đáy

MTĐT -  Thứ tư, 10/10/2018 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/10 loanh hoay dưới ngưỡng 1.900 USD và được dự đoán sẽ tiếp tục xuống thấp do đồng USD mạnh lên.

Giá vàng hôm nay 10/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.188 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,15% lên 1.193,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn chưa thể khởi sắc như dự đoán của giới chuyên môn, nhưng đã thoát khỏi đáy. Vàng giảm chủ yếu do sức mạnh của đồng USD và triển vọng lãi suất tăng tại Mỹ được trung hòa bởi thị trường chứng khoán lao dốc.

Lãi suất tăng tại Mỹ kích thích giá USD và lãi suất trái phiếu tăng, gây sức ép lên giá vàng do làm tăng chi phí cơ hội của nhà đầu tư khi nắm giữ kim loại quý này.

Chứng khoán Phố Wall giảm điểm sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu. IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lần đầu tiên từ năm 2016 do áp lực từ cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng bạc xanh tăng lên mức cao trong nhiều năm so với những đồng tiền chủ chốt khác. giới chuyên gia nhận định, USD mạnh lên và sẽ tiếp tục mạnh hơn nữa trong các tháng tới do chủ tịch Fed Jerome Powell đã vạch ra lộ trình cụ thể tăng lãi suất. Thêm vào đó, nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục công bố những số liệu tăng trưởng bao gồm chỉ số thất nghiệp thấp nhất trong 48 năm.

Ngoài ra, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung liên tục gia tăng căng thẳng cũng tác động lên giá vàng.

Vàng vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư trong những giao đoạn bất ổn kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, kim loại quý này đã giảm sức hút trong năm qua do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh để trú ẩn an toàn, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang và lãi suất tăng tại Mỹ.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,40 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC được niếm yết ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra). Trái với giá vàng thế giới, vàng trong nước lại không có nhiều biến động về giá.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/10: Tạm thời thoát đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.