Thứ sáu, 29/03/2024 05:32 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 8/12: Giá heo Miền Bắc vẫn cao nhất

Tuấn Anh (TH) -  Thứ sáu, 08/12/2017 05:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 8/12, giá heo Miền Bắc vẫn ở mức cao hơn so với hai miền còn lại. Giá heo hơi miền Bắc hôm nay dao động trong khoảng 27.000 - 31.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 8/12 tại Miền Bắc

giá heo hơi hôm nay 8/12 được báo tăng 500 - 1.000 đồng/kg tại 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Bình, trong khi tại Nam Định giá heo hơi còn lên đến 31.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng từ mức 30.000 đồng. Hiện, giá heo hơi miền Bắc hôm nay dao động trong khoảng 27.000 - 31.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 8/12 tại Miền Trung, Tây Nguyên

Tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi báo tăng 1.000 đồng/kg tại Đắk Lắk và Bình Định lên lần lượt 29.000 đồng và 30.000 đồng/kg. Hiện, giá heo hơi hôm nay tại khu vực được giao dịch trong mức 28.000 - 30.000 đồng/kg.

--

Giá heo hơi hôm nay 8/12 tại Nam

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam không có nhiều biến động với Bạc Liêu và Bình Phước là 2 địa phương duy nhất ghi nhận thay đổi về giá. Trong đó, giá heo hơi tại Bạc Liêu tăng 1.000 đồng/kg lên 27.000 đồng/kg, trong khi tại Bình Phước, giá giảm 1.000 đồng xuống 27.000 đồng/kg.

Thỏa thuận thương mại có thể khiến thịt heo của Mỹ gặp bất lợi tại thị trường Nhật Bản

11 quốc gia thành viên còn lại của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP) gần đây công bố kế hoạch tiếp tục theo đuổi thỏa thuận với một phiên bản cái tiến của TPP. Nếu thỏa thuận này, được biết đến là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), được triển khai mà không có Mỹ, sẽ tạo ra những lợi thế về thuế suất đang kể cho các đối thủ lớn của thịt heo Mỹ.

Mỹ đạt được nhiều thỏa thuận tự do thương mại với nhiều quốc gia thuộc CPTPP, nhưng lại bỏ qua những nhân tố chủ chốt là Việt Nam và Nhật Bản.Tại Nhật Bản, thịt heo Mỹ nhập khẩu đang phải đối mặt với một hệ thống thuế và giá tại cửa phức tạp làm tăng chi phí tham gia vào thị trường chất lượng cao và cạnh tranh gay gắt này.

Mexico và Chile đang cố gắng gia tăng tiếp cận thị trường tại Nhật Bản thông qua CPTPP giống như Canada, đối thủ chính của Mỹ tại thị trường thịt heo đông lạnh Nhật Bản. Bên cạnh đó, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận đối tác thương mại trên nguyên tắc với Nhật Bản cùng những điều kiện tương tự, và thỏa thuận này được dự đoán sẽ sớm hoàn thành. Khi những thỏa thuận này được ký kết và triển khai, Mỹ sẽ là nhà cung ứng thịt heo lớn duy nhất của Nhật Bản không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ một thỏa thuận thương mại.

Tạm cấm nhập khẩu thuốc an thần thú y 2 năm

Thông tin trên báo Lao Động cho biết: Ngay sau khi phát hiện ra các vụ vi phạm, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đã ra văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp tiêm thuốc an thần cho lợn trước khi giết mổ, tiêu thụ.

Đồng thời chỉ định 2 phòng thí nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương 2 và của Chi cục Thú y TPHCM, trong đó, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương 2 chịu trách nhiệm xác định hàm lượng thuốc an thần trong thịt lợn. Bộ NNPTNT cũng đang đề xuất Vụ KHCN phối hợp với các viện nghiên cứu tìm “ngưỡng phát hiện” và “ngưỡng an toàn” thì ngưỡng nào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Các chi cục thú y tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra việc tiêm thuốc an thần vào lợn. Cục Thú y (Bộ NNPTNT) đã yêu cầu 7 doanh nghiệp (DN) nhập khẩu thuốc an thần thú y và 3 cơ sở sản xuất thuốc an thần thú y phải tuân thủ quy định mới: Các cơ sở sản xuất thuốc thú y để nhập khẩu thì tiếp tục thực hiện sản xuất theo các hợp đồng đã ký, nhưng phải chịu kiểm soát chặt chẽ trong việc cung ứng và sử dụng của cơ quan chức năng.

Còn các DN nhập khẩu thuốc an thần thú y để sử dụng theo nhu cầu trong nước, Cục Thú y yêu cầu tạm thời rút giấy phép trong vòng 2 năm để lập lại trật tự và kiểm soát việc sử dụng thuốc an thần thú y trong lĩnh vực thú y.

“Về góc độ ATTP, Bộ NNPTNT đề nghị Bộ Y tế sớm quy định về “ngưỡng” tồn thuốc an thần trong thịt (thực phẩm – PV), nhưng đối với hoạt chất Acepromazine lại chưa có quy định về ngưỡng cho phép. Hiện nay cần có đề tài nghiên cứu. Bộ NNPTNT rất mong cùng phối hợp với Bộ Y tế để ban hành quy định về vấn đề này” – ông Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.

Chất an thần tồn dư trong thịt lợn không gây chết người ngay nhưng gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhất định. Đã có tồn dư và sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đặc biệt là người bị bệnh mạn tính, tiêu hóa, người già, trẻ em…, gây trầm cảm. Chính vì vậy, để chấn chỉnh tình trạng sử dụng thuốc an thần trong giết mổ thời gian tới, Sở NNPTNT TPHCM đã kiến nghị Bộ NNPTNT quy định hàm lượng tồn dư tối thiểu hoặc không được có trong thịt và phương pháp phát hiện chất an thần.

Bộ NNPTNT cũng đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh Nghị định 90 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y theo hướng tăng mức xử phạt vi phạm hành chính, bổ sung hình thức buộc xử lý tiêu hủy đối với hành vi sử dụng thuốc an thần tiêm cho lợn. Trong thời gian chờ bổ sung điều chỉnh quy định, đề nghị cho phép cơ quan chức năng được xử lý tiêu hủy đối với các trường hợp xét nghiệm phát hiện tồn dư Acepromazine trong nước tiểu và thịt.

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 8/12: Giá heo Miền Bắc vẫn cao nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.