Thứ sáu, 29/03/2024 06:53 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 8/11: Giá heo công ty cao hơn mặt bằng chung

MTĐT -  Thứ tư, 08/11/2017 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay (8/11) duy trì ổn định ở cả 3 miền so với ngày hôm qua, nhưng trong đà đi xuống. Tại miền Nam giá heo công ty cao hơn mặt bằng chung.

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 8/11 ở các vùng miền và một số địa phương trọng điểm trên cả nước.

Giá heo hơi hôm nay tương đối ổn định.

Giá heo hơi hôm nay 8/11 tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 8/11 tại khu vực miền Bắc tiếp tục giữ mức ổn định và ít có biến động so với ngày trước đó. Hiện tại giá heo hơi bình quân toàn miền đang ở mức gần 29.000 đồng một kg, trong khi đó giá heo dao động từ 26.000 đồng đến 30.000 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên cao nhất cả nước

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên vẫn đang giữ mức cao nhất cả nước. Giá heo bình quân toàn miền vẫn ở mức khá cao khoảng 29.500 đồng đến 30.000 đồng một kg. Trong thời gian qua đây là khu vực luôn có mức giá ổn định và không có biến động nhiều như miền Bắc và miền Nam. Giá heo hơi tại đây đang dao động ở mức 26.500 đồng đến 31.000 đồng.Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam: Vĩnh Long tăng 2.000 đồng một kg

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam: Giá heo công ty cao hơn mặt bằng chung

Tại khu vực miền Nam giá heo hơi hôm nay đang dao động quanh mức 28.000 đồng một kg trong đó có nơi thấp nhất là 26.000 đồng và cao nhất là 30.500 đồng.

Theo báo Đồng Nai, Sở Công thương tỉnh này cho biết, tuần cuối tháng 10, lượng heo tiêu thụ đạt mức tăng tốt so với hồi giữa tháng khi TP. Hồ Chí Minh siết chặt truy xuất nguồn gốc heo. Số heo tiêu thụ trên địa bàn đạt trên 67.000 còn tăng hơn 10.000 con so với tuần trước đó.

Lượng heo tiêu thụ tăng chủ yếu là xuất đi thị trường một số tỉnh miền Tây, Bình Dương, Cao Bằng… Riêng số heo xuất bán tại TP. Hồ Chí Minh đạt gần 19.000 con, tăng gần 5.000 con, trong đó có 93,7% được nhận diện truy xuất nguồn gốc.

Cũng trong thời gian nói trên, giá heo hơi đạt chuẩn của các công ty luôn đứng ở mức từ 33.000 đồng đến 35.000 ngàn đồng một kg, chênh lệch khá cao so với giá heo hơi của các trang trại và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ (chỉ ở mức từ 25.000 – 30.000 đồng). Tuy nhiên, nhiều thương lái, nhất là thương lái cung cấp heo cho thị trường TP.Hồ Chí Minh vẫn chuộng heo các công ty, vì đảm bảo tốt yêu cầu truy xuất nguồn gốc.

Bộ NN&PTNT xin cấp vắc xin và hoá chất phòng chống dịch bệnh sau bão

Với tình hình thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt dễ phát sinh dịch bệnh cho chăn nuôi, các biện pháp bảo vệ và phòng hồ cần phải được chú trọng. Trước đó, theo nguồn tin của TTXVN, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) là địa phương đang có dịch tả ở heo. Vì vậy, các hộ chăn nuôi cần đề phòng và phối hợp với cơ quan chức năng ngay khi có dấu hiệu dịch bệnh.

Đặc biệt với trường hợp của miền Trung và Tây Nguyên, cần phải có sự hỗ trợ và chuẩn bị khi lũ rút.

Bộ NNPTNT đã ra chỉ đạo tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ và phòng, chống dịch bệnh động vật. Đồng thời, bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ quyết định xuất cấp vắc xin và hóa chất hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch bệnh động vật, khắc phục thiệt hại do bão, lũ.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng yêu cầu Cục Chăn nuôi tập trung thống nhất xây dựng Luật Chăn nuôi; chuẩn bị nội dung tổng kết 10 năm triển khai chiến lược phát triển chăn nuôi; chuẩn bị làm việc với 8 doanh nghiệp xuất khẩu lợn sữa và xây dựng vùng an toàn dịch bệnh để phục vụ xuất khẩu.

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 10, đàn trâu giảm khoảng 1%; đàn bò tăng khoảng 2,8%; đàn lợn giảm khoảng 5,4%; đàn gia cầm tăng khoảng 5,5%.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 8/11: Giá heo công ty cao hơn mặt bằng chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.