Thứ bảy, 20/04/2024 16:47 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 16/6: Giá heo hơi vẫn tiếp đà giảm mạnh

MTĐT -  Chủ nhật, 16/06/2019 07:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi trong tuần qua có nhiều biến động tại miền Bắc đang dần đi xuống ở những ngày cuối tuần. Nhiều địa phương tăng từ 3.000 đồng/kg đến 5.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 16/6 tại miền Bắc

Giá heo hơi tại các tỉnh thuộc miền Bắc trong tuần qua có nhiều biến động. Hồi đầu tuần, khu vực này vẫn tiếp đà tăng so với tuần trước, nhiều địa phương tăng từ 3.000 đồng/kg đến 5.000 đồng/kg. Cụ thể các tỉnh như Hà Nam, Hưng Yên, Thái Nguyên, Nam Định,....

Tuy nhiên đến giữa và cuối tuần xu hướng tăng không còn, thay vào đó thị trường heo hơi tại đây chững lại và giảm nhẹ về cuối tuần. Điển hình như giữa tuần một loạt các tỉnh như Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc,... giảm từ 1.000 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg, đến cuối tuần vẫn giữ đà giảm như vậy.

Giá heo hơi hôm nay toàn miền nằm trong khoảng 34.000 đồng/kg đến 41.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 16/6 tại miền Trung, Tây Nguyên

Tại miền Trung, giá heo hơi liên tục tăng từ những ngày đầu tuần, đây là khu vực có xu hướng phục hồi tương đối rõ ràng. Các tỉnh từ Thanh Hoá cho đến Quảng Trị đều tăng từ 2.000 đồng/kg đến 6.000 đồng/kg vào những ngày đầu tuần. Giữa tuần lại ghi nhận các tỉnh như Bình Định, Khánh Hoà hay Ninh Thuận tăng từ 4.000 đồng/kg đến 5.000 đồng/kg.

Đến cuối tuần khu vực này không còn tăng nhiều nhưng vẫn nhích nhẹ ở vài nơi như Quảng Tri, Bình Thuận,....

Giá heo hơi hôm nay 16/6 tại miền Nam

Thị trường heo hơi miền Nam tuần qua tiếp tục tăng giá bán, đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho người chăn nuôi. Đầu tuần, đa số các tỉnh đều tăng giá, nơi ít nhất cũng tăng 1.000 đồng/kg, nơi nhiều tăng đến 5.000 đồng/kg như Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ,....

Đến giữa tuần đà tăng không còn mạnh nhưng nhiều địa phương vẫn tăng từ 1.000 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg, điển hình là Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương,.... Càng về cuối tuần xu hướng giá càng đi vào ổn định.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam từ 34.000 đồng/kg đến 40.000 đồng/kg.

Nguy hiểm: Khả năng cao dịch tả lợn lan tới điểm chăn nuôi lớn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong thời gian tới, nguy cơ bệnh dịch tả lợn châu Phi tiếp tục phát sinh và lây lan tại địa bàn các tỉnh, thành phố là rất cao.

Đặc biệt nguy hiểm là khả năng lan tới các cơ sở chăn nuôi tập trung, quy mô lớn, đồng thời có thể phát tán, lây lan nhanh đến các địa bàn chưa bị và tái phát các ổ dịch cũ qua 30 ngày.

Do đó, Bộ nêu rõ, chỉ có cơ sở giết mổ tập trung và cơ sở giết mổ nhỏ lẻ bảo đảm các yêu cầu vệ sinh thú y mới được phép giết mổ lợn. Các cơ sở phải thực hiện đúng quy trình vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm từ lợn đúng quy định.

Với các cơ sở chăn nuôi dương tính với mầm bệnh, phải tiêu hủy ngay toàn bộ lợn tại chuồng nuôi, cơ sở thu gom và khu vực cách ly; đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch, phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Với các cơ sở giết mổ lợn, cơ sở bảo quản sản phẩm từ lợn dương tính với mầm bệnh, phải tiêu hủy lợn, sản phẩm từ lợn của lô sản xuất; ngừng sản xuất và thực hiện việc tổng vệ sinh, sát trùng liên tục trong vòng 05 ngày trước khi giết mổ, kinh doanh trở lại.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 16/6: Giá heo hơi vẫn tiếp đà giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ