Thứ sáu, 26/04/2024 09:44 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 14/10: Giá heo hơi miền Nam có thể sẽ giảm tiếp

Tuấn Anh -  Thứ bảy, 14/10/2017 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 14/10 ở Miền Nam có thể sẽ giảm tiếp vì cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm một cơ sở tiêm thuốc an thần. Hiện tại giá lợn hơi đang dao động ở mức 26.000 đồng đến 30.500 đồng.

Giá heo hơi hôm nay 14/10 ở Miền Bắc

Giá lợn hơi hôm nay tại một số tỉnh giáp với Trung Quốc tăng nhẹ so với trước đó. Có thể là do tình hình mưa lũ tại miền Bắc làm ảnh hưởng tới việc vận chuyển lợn từ các địa phương khác lên vùng biên. Thương lái phải thu gom ở khu vực giáp biên để có hàng chuyển sang Trung Quốc.

Bên cạnh đó giá lợn hơi trung bình một số tỉnh Trung Quốc giáp ranh Việt Nam hôm nay tăng nhẹ, tăng 400 đồng một kg.

Hiện tại giá lợn hơi trong nước đang dao động ở mức 26.000 đồng đến 30.500 đồng.

Những ngày qua, tình hình mưa lũ ở các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng khá nhiều đến việc vận chuyển heo lên vùng biên. Trong khi đó, các địa phương giáp với Trung Quốc giá heo tăng nhẹ do nhu cầu mua của thương lái tăng cao do thiếu hàng.

Giá heo hơi hôm nay 14/10 ở Miền Trung

Giá heo hơi hôm nay ở miền Trung tiếp tục giữ ở mức 28.000 đồng đến 30.500 đồng, đây là vùng có mức giá cao nhất cả nước. Hiện tại, một số tỉnh miền Trung cũng đang bị ảnh hưởng nhiều từ tình hình mưa lũ ở miền Bắc, nhiều địa phương thiệt hại nặng nề cả về hoa màu lẫn vật nuôi.

Giá heo hơi hôm nay 14/10: Giá heo hơi miền Nam có thể sẽ giảm tiếp (Ảnh minh họa)

Giá heo hơi hôm nay 14/10 ở Miền Nam: Có thể giảm vì phát hiện thêm 1 cơ sở tiêm thuốc an thần cho heo

Tại khu vực miền Nam, giá heo hơi hôm nay dao động ở mức 26.000 đồng đến 30.000 đồng, giá heo tại một số tỉnh trọng điểm như Đồng Nai, Vĩnh Long không có biến động nhiều.

Giá heo hơi tại miền Nam có thể sẽ giảm tiếp vì cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm một cơ sở tiêm thuốc an thần cho heo; trong khi giá tại miền Bắc và Trung dự báo tăng vì nhiều hộ gia đình mất trắng heo vì lũ lụt.
Giá heo hơi tại miền Nam có thể giảm sau khi TP. HCM phát hiện thêm một cơ sở giết mổ tiêm thuốc an thần cho heo.
Chưa đầy hai tuần sau sự việc của lò mổ Xuyên Á, TP. HCM lại phát hiện thêm một lò mổ tiêm thuốc an thần cho heo. Hôm nay (13/10), Chi cục Thú ý TP. HCM xác nhận vừa phát hiện thêm một lô heo bị tiêm thuốc an thần tại lò giết mổ Hòa Phú, Củ Chi. Chủ lô hàng theo đó tự nguyện xin tiêu hủy toàn bộ số heo này.

Theo đó, ngày 12/10, Chi cục Thú y TP.HCM (CCTY) cho biết đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang Sở NN-PTNT trình UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Văn Phụng (Hóc Môn) về hành vi tiêm thuốc an thần cho heo trước khi giết mổ.

Theo đó, khoảng 10 giờ đêm ngày 10/10, đoàn thanh tra chuyên ngành của Chi cục tổ chức kiểm tra lâm sàng các lô heo nhập vào lò mổ Hòa Phú (ấp 2A, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) đã phát hiện lô heo 70 con của ông Phụng được CCTY tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận kiểm dịch có biểu hiện lừ đừ, mệt mỏi, đi đứng được nhưng hai mắt nhắm nghiền.

Đoàn thanh tra lấy 3 mẫu để test, kết quả đều dương tính với thuốc an thần với hàm lượng cao. Sau đó, mặc dù ông Phụng tự nguyện xin tự tiêu hủy lô heo 70 con dương tính, nhưng cho rằng lò mổ của ông không tiêm thuốc mà có thể heo được tiêm lúc bắt ở trại hoặc trên đường vận chuyển.

Theo ước tính, lô heo 70 con dính thuốc an thần có trọng lượng khoảng 6,3 tấn, trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài thiệt hại về tài sản, ông Phụng còn bị buộc phải đóng tiền phạt, tiền tiêu hủy trên 100 triệu đồng. Được biết, CCTY TP.HCM đã có văn bản gửi CCTY Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị kiểm tra xác minh vụ việc và trả lời trong thời gian sớm nhất.

Sự việc này có thể khiến giá heo hơi tại miền Nam giảm hơn nữa vì sức tiêu thụ tại khu vực này hiện cũng yếu ớt sau sự việc của lò mổ Xuyên Á.

Theo thống kê, lượng thịt heo đưa về TP. HCM tiêu thụ những ngày qua giảm đến 1.200 - 1.300 con/ngày so với thời điểm trước khi cơ sở Xuyên Á ngưng hoạt động sau vụ tiêm thuốc an thần. Lượng tiêu thụ giảm chủ yếu rơi vào kênh truyền thống. Các điểm bán hàng ở kênh phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm) có xu hướng tăng. Điều này chứng tỏ, người tiêu dùng đang chuyển dần sang tiêu thụ thịt heo được chứng nhận nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 14/10: Giá heo hơi miền Nam có thể sẽ giảm tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.