Thứ sáu, 29/03/2024 04:28 (GMT+7)

Giá dầu thế giới đi xuống phiên 15/4

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên 15/4 sau khi Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết Nga và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể tăng sản lượng để giành giật thị phần với Mỹ.

Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên 15/4. Ảnh: Reuters.

Khép phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,5% xuống 71,18 USD/ thùng, sau khi có lúc trượt xuống dưới ngưỡng 71 USD/ thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 0,8% xuống 63,4 USD/ thùng. 

Tính từ đầu năm đến nay, giá dầu đã tăng hơn 30%, chủ yếu nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng dầu/ ngày đã được OPEC và các nước đồng minh, trong đó có Nga, ký kết nhằm kiềm chế nguồn cung bắt đầu từ ngày 1/1 đến tháng Sáu tới. Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cuối tuần qua cho biết Nga và OPEC có thể quyết định tăng sản lượng khai thác dầu nhằm giành lại thị phần từ tay Mỹ, song điều này có thể sẽ đẩy giá dầu xuống mức thấp 40 USD/ thùng. 

Không rõ các nước OPEC có hài lòng với viễn cảnh trên, khi Saudi Arabia được cho là sẽ tiếp tục muốn cắt giảm sản lượng trong lúc một số nguồn tin từ OPEC cho biết họ có thể sẽ tăng sản lượng từ tháng Bảy, nếu tình trạng gián đoạn nguồn cung vẫn tiếp diễn. 

Hiện giá dầu đang chịu sức ép từ sản lượng khai thác dầu tại Mỹ gia tăng. Sản lượng dầu của Mỹ đang ở mức cao kỷ lục tính theo tuần là 12,2 triệu thùng dầu/ ngày.

Theo K.Dung (Theo Reuters)/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới đi xuống phiên 15/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.