Thứ sáu, 19/04/2024 18:26 (GMT+7)

Giá dầu Brent Biển Bắc đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch 9/5

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá dầu Brent Biển Bắc đảo chiều đi lên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump làm giới đầu tư dấy lên hy vọng về việc nước này có thể không tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Một cơ sở khai thác dầu tại Fort McMurray của Canada. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu Brent Biển Bắc đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch 9/5 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump làm giới đầu tư dấy lên hy vọng về việc nước này có thể không tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc - một động thái có thể tác động tới tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu đối với dầu.

Tại London giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 2 xu Mỹ lên 70,39 USD/ thùng, phục hồi từ mức thấp trong phiên là 69,4 USD/thùng.

Khép phiên này, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn hạ 42 xu Mỹ xuống 61,7 USD/thùng.

Bất đồng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc và việc chứng khoán thế giới giảm điểm mạnh tác động đến giá dầu, làm át đi các yếu tố căng thẳng địa chính trị và các nước sản xuất dầu chủ chốt cắt giảm sản lượng dầu, vốn làm giảm nguồn cung toàn cầu từ Mỹ Latinh, châu Phi và Trung Đông.

Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc bước vào cuộc họp kéo dài hai ngày (9-10/5) tại Washington nhằm giải quyết các bất đồng tồn đọng liên quan đến vấn đề thương mại, Tổng thống Trump được cho rằng đã nhận được thông điệp từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi hai nước "cùng hợp tác để xem có giải quyết được những vấn đề gì."

Theo Giám đốc phụ trách mảng năng lượng kỳ hạn tại Mizuho tại New York, Bob Yawger, thông điệp trên làm giới đầu tư dấy lên hy vọng đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể mang lại kết quả là một thỏa thuận thương mại.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo nhu cầu đối với dầu toàn cầu tăng 1,4 triệu thùng dầu/ngày trong năm nay./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Giá dầu Brent Biển Bắc đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch 9/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...