Thứ sáu, 29/03/2024 06:36 (GMT+7)

Giá Bitcoin vượt 10.000 USD sau hơn một năm

MTĐT -  Thứ bảy, 22/06/2019 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bitcoin đã có đà hồi phục phi thường khi mỗi đồng tiền ảo đang được giao dịch quanh mốc hơn 10.600 USD.

Hôm nay, giá Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 10.000 USD sau 15 tháng. Hiện mỗi Bitcoin được giao dịch quanh mức hơn 10.600 USD trên Coindesk. Nhờ đó, vốn hoá của đồng tiền điện tử này đạt gần 190 tỷ USD.

"Bitcoin có sự trở lại phi thường", George McDonaugh – CEO, kiêm đồng sáng lập hãng đầu tư tiền ảo KR1 nhận định.

Tháng 12/2017, Bitcoin đạt mức giá kỷ lục hơn 19.500 USD, với mức tăng 1.400% năm đó. Tuy nhiên, giá đồng tiền này bắt đầu lao dốc khi bước sang năm 2018.

Cuối năm ngoái, giá trị của Bitcoin vẫn chỉ dao động quanh mức 3.100 USD và tăng lên khoảng 3.300 đến 4.100 USD vài tháng sau đó. Đến đầu tháng 4 năm nay, Bitcoin mới bắt đầu phục hồi mạnh mẽ.

Đà tăng trưởng của Bitcoin trong vài tuần gần đây nhờ Facebook thông báo sẽ ra mắt một đồng tiền mã hóa mới với sự hỗ trợ từ các công ty lớn như Visa, PayPal, Uber... Đồng tiền mới có tên Libra, cho phép người dùng mua hàng hóa trên internet, không chỉ giới hạn với Facebook.

Bên cạnh đó, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất vào tháng sau khiến đồng đôla suy yếu cũng góp phần làm tăng giá trị của Bitcoin. Đây là động thái tích cực với vàng, cũng như Bitcoin trong bối cảnh các ngân hàng trung ương có các hành động làm giảm giá trị các loại tiền tệ. Tuần này, cả Chủ tịch Fed -  Jerome Powell và Thống đốc Ngân hàng Anh - Mark Carney đều nói rằng, các ngân hàng trung ương nên nhìn nhận cởi mở với Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin tăng giá cũng khiến thị trường tiền ảo đi lên, các đồng khác như ethereum, bitcoin cash, litecoin đã lên giá đáng kể.

Theo Tú Anh (theo CNN/Bloomberg)

VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin vượt 10.000 USD sau hơn một năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.